19 tháng 5, 2011

CHUYỆN KHÓ TIN NHƯNG CÓ THẬT: Tôi tự viết tiểu thuyết éo le cho đời mình! (tiếp theo và hết)

Anh hụt hẫng và cảm giác mất hết tất cả. Vợ anh đã đi cặp bồ với không ai khác lại chính là em rể của mình. Có lúc anh nói với tôi rằng hình như trời đang muốn trừng phạt anh, muốn trả thù anh và đang muốn lấy tất cả mọi thứ thuộc về anh. Nhìn anh đau khổ tôi cũng không sung sướng gì, tôi khóc rất nhiều. Tôi khóc cho anh.

Tôi thương anh, người như anh không đáng bị như vậy (mặc dù anh cũng có lỗi vì đã quan hệ với tôi). Chỉ vì vợ anh mà tài sản, mọi thứ trong nhà anh sắp bán hết để trả nợ, chị ấy tiêu tiền như nước, mỗi tháng mà chị ấy tiêu hết vài chục triệu. Anh là người có tiền nhưng anh rất tiết kiệm, không hoang phí. Sau mấy năm trời đấu tranh, anh đã viết đơn ly dị.

Chị ấy đã cầu xin anh quay lại nhưng anh không chấp nhận "lấy vợ về làm đĩ". Nhiều người khi đọc những dòng tâm sự này sẽ nghĩ là do tôi, nhưng tôi xin thề với lòng rằng, ngay cả khi đã có con với anh, đã rất yêu anh, nhưng chưa phút giây nào tôi nghĩ mình sẽ giằng lấy hạnh phúc của họ, giành giật hạnh phúc của họ.

Tôi xuất phát từ tình yêu và mong cho anh ấy hạnh phúc với khao khát làm cha, mà đi đến một quyết định, không biết có phải là sai lầm hay không, nhưng nghĩa là tôi quyết định sinh con cho anh và đó là sự giằng níu để tôi quyết định tiếp tục với anh. Tôi nghĩ có lẽ vợ anh đã không biết trân trọng tình cảm của chồng, không biết gìn giữ quý trọng những gì mình đang có.

Đầu tháng 3 vừa rồi vợ chồng anh đã ra tòa ly dị. Suốt mấy năm trời đến tận bây giờ món nợ mà chị ấy để lại anh vẫn chưa trả hết. Chúng tôi vẫn giữ mối quan hệ như xưa, thậm chí tình cảm tôi dành cho anh còn mặn nồng hơn trước, cả anh cũng vậy.


Tình tay ba bao hàm cả sự ích kỷ và mù quáng

Tôi cảm nhận được điều đó mỗi lúc chúng tôi ở bên nhau. Anh đã từng đề nghị tôi và anh sống chung. Nhưng dường như tôi lại chưa sẵn sàng. Anh mới ly dị xong nên tôi chưa thể danh chính ngôn thuận về nhà anh được. Anh em mọi người trong nhà anh đều đã biết mối quan hệ của chúng tôi nhưng họ không ủng hộ tôi.

Họ nói rằng tôi đến với anh vì tiền, tôi lợi dụng anh. Nhưng họ đâu biết rằng, ở bên anh còn có con gái tôi, bây giờ cũng đã được 6 tuổi, tình cảm của chúng tôi đã trải qua 7 năm gắn bó. Nhiều người nói tôi còn trẻ thiếu gì người để yêu, để lấy.

Nhưng tôi vẫn không nghe, tôi đến với anh vì tình cảm thật lòng mình, không có dối trá, không lừa lọc. Họ nhận xét tôi như thế cũng đúng thôi, vì họ đâu hiểu hết con người tôi. Tôi muốn để sau này thời gian sẽ chứng minh tất cả.

Tình yêu của chúng tôi lớn dần theo năm tháng. Khoảng cách tuổi tác chưa bao giờ là vấn đề với tôi, tôi không quan trọng điều đó, miễn rằng hai người sống hạnh phúc là được. Chồng già vợ trẻ vẫn vui mà. Người ta thường nói có yêu mới có ghen, anh là người như vậy.

Hễ có số điện thoại lạ nào gọi tới (cho dù nhầm máy) thì anh cũng phải tra khảo tôi bằng được, kể cả bạn bè nhắn tin trêu đùa anh cũng ghen tuông vô cớ. Tôi nghĩ có lẽ cuộc hôn nhân trước kia, sự phản bội của vợ anh với người em rể khiến anh nghi ngờ tôi.

Điều đó làm tôi dịu xuống, dù rất buồn. Tôi đã chấp nhận mọi lời bàn tán của thiên hạ nói rằng tôi là kẻ đi cướp chồng người khác, họ nói rằng vì tôi mà anh ấy mới ly dị vợ. Miệng lưỡi con người mà, tôi cũng không buồn nghe. Tôi chỉ buồn là anh không tin tôi mà thôi, tôi phải làm gì bây giờ đây?

Chào chị Mai Quý!

Tôi đọc lá thư của chị nhiều lần và tôi cảm giác rằng, chị cũng đang bào chữa cho bản thân. Bởi trong sâu thẳm tâm can, chị vẫn mưu cầu một hạnh phúc, dẫu là nhỏ nhoi, với người đàn ông là cha của con mình. Và khi yêu, người phụ nữ nào cũng mong muốn được yêu lại.

Đó là chuyện bình thường thôi. Nhưng tôi cảm thấy xuất phát điểm của tình yêu này rất có vấn đề. Bởi vì khi ấy anh ta chỉ mong kiếm một đứa con sau nhiều lần vợ sinh nở không thành công. Còn chị thì dường như bị choáng ngợp trước một người đàn ông thành đạt và dạn dày kinh nghiệm.

Chính vì thế, tình yêu của chị và người đàn ông này mang màu sắc tiểu thuyết. Và kết cục thì nó cũng éo le như bất cứ tiểu thuyết nào. Tôi nghĩ, chị chạy theo niềm đam mê và chấp nhận trả giá. Chị dành cho anh ấy tất cả những lời tốt đẹp.

Và nghe mọi chuyện về vợ anh ấy qua lời kể lại. Vậy thì chị có dám chắc rằng, vợ anh ấy xấu xa như lời anh ấy kể? Hay đó chỉ là cái cớ để anh ấy ly dị vợ, đến với một phụ nữ trẻ đẹp hơn, đó là chị? Và đến một lúc nào đó, kịch bản cũ lặp lại, và chị lại bị "kết án" để anh ấy ngoại tình?

Tôi nghĩ rằng, chị đang trong những ngày hạnh phúc vì tưởng như điều đó không bao giờ đến thì nay đã cận kề. Tôi cũng mong chị và con gái được sống với chồng, với cha thật đầm ấm. Nhưng cũng mong chị hiểu rằng, khi hai mẹ con chị đang đầm ấm với gia đình hạnh phúc, cũng đồng thời có một cô bé khác bằng tuổi con chị phải chịu cảnh bố mẹ mỗi người một nơi và có thể đang mang những dư chấn tâm hồn. Hãy coi đó là lời cảnh báo để sống tốt hơn. Mong chị bình an!

(Theo ANTG)

0 comments: