9 tháng 10, 2009

La Isla Bonita

"La Isla Bonita" (tạm dịch: "Hòn đảo tươi đẹp") là đĩa đơn thứ 5 và cũng là cuối cùng trích trong album phòng thu thứ ba mang tên True Bluecủa nữ ca sĩ nhạc pop người Mỹ Madonna. Giai điệu bài hát được sáng tác bởi Patrick Leonard và Bruce Gaitsch và là bài hát đầu tiên cho thấy nữ ca sĩ chịu nhiều ảnh hưởng từ nền văn hóa Tây Ban Nha.

"La Isla Bonita" thu được nhiều thành công trên toàn cầu với việc đứng đầu các bảng xếp hạng của nhiều quốc gia như Anh, Đức, Pháp, Bỉ,Nhật và đạt hạng 4 tại nước nhà. Đây cũng là một trong những ca khúc được Madonna thường xuyên chọn trong các chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của cô.

Nhiều ca sĩ khác đã phối lại "La Isla Bonita" trong đó có nữ ca sĩ trẻ người Pháp Alizée cho album Psychédélices (2007) của cô.


2 comments:

Phối âm đầy chất liệu Framenco. Âm thanh rền vang từ đầu cho đến khi kết thúc bởi 4 ghi ta "mộc" và một bộ gõ bằng tay. Không dùng ghi ta điện với những thủ thuật rung, ngân thường thấy.

Tôi thích phiên bản của Alizee vì nó nền nã hơn so với nguyên bản quá bốc lửa của Madonna.

Em cũng thích phiên bản của Alizee, ngoài lý do nó nền nã hơn so với nguyên bản bốc lửa của Madona, em còn thấy cô ấy rất xinh và nhảy rất đẹp nữa :).