1 tháng 10, 2009

Mùa thu Hà Nội

Hạ đẹp vì hạ đỏ chói chang, xuân đẹp vì xuân hồng sắc thắm, đông đẹp vì đông trắng giá băng và thu đẹp vì thu vàng nỗi nhớ…

Nhắc đến mùa thu, người ta nghĩ ngay đến cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đỏ… Con người yêu mùa thu, bởi người ta cũng cần được buồn biết mấy. Người ta cần buồn để hòa mình với sự tuần hoàn của thiên nhiên … Người ta cần buồn để biết quý trọng từng khoảnh khắc… Người ta cần buồn để thương… Người ta cần buồn để nhớ…

Mùa thu đã có sẵn trong tâm tưởng của mỗi con người, như kỷ niệm vĩnh viễn còn ở lại, như màu nắng có bao giờ nhạt phai…

Và rồi khi “trời thu thay áo mới, trong biếc nói cười thiết tha”, con người ta chợt miên man nghĩ về thu, về những bài hát mùa thu đã coi như ký ức trong lòng, không thể không vang lên mỗi khi lá bắt đầu rơi…
















7 comments:

Em thích nhất mùa thu! (Bằng chứng là em thuộc hết tất cả các ca khúc mà tác giả bài viết này post lên.) Hì. Em yêu cái cảm giác đc rong ruổi trên những con đường ngập tràn hương hoa sữa, sà vào các quán cóc ven đường, thưởng thức 1 bát chè nóng thơm lừng trong tiết trời se lạnh của thu Hà Nội. Và thu cũng cho em biết rất nhiều triết lý trong tình yêu. Đôi khi tưởng chừng khó hiểu nhưng lại đơn giản đến lạ lùng.
"Trong tình yêu luôn có những cuộc chia ly, có thể là tại anh, tại em, hoặc tại cả 2 chúng ta. Tuy nhiên có những cuộc chia ly mà lỗi chẳng tại ai cả. Giống như mùa thu thì lá thường trút rơi nhiều, nhưng lá trút rơi nhiều đâu phải bởi mùa thu..."

Em Thu.nk ơi! Em thiếu nữ lắm. Cái "yêu" của em cũng vậy. Rất con gái: nhẹ nhàng, bâng khuâng. Anh nghĩ rằng, khi em đã yêu mùa thu đến mức ấy, và yêu cả những triết lý về mùa thu nữa, tức là "quả" trong em đã chín rồi đó.

Một khi em hiểu được: " Có những cuộc chia ly mà lỗi không thuộc về một ai ", thì khó có người con trai nào có thể "dứt" em mà ra đi được. Họ có đi đâu rồi cũng phải quay trở về với em thôi!

Chúc em giữ mãi cảm giác về mùa thu

Anh XT ơi,

Một người lúc nào cũng dành tặng những lời thân thương nhất cho mọi người...
Một người lúc nào cũng có những cảm nhận thật tinh tế và sâu sắc trước mọi điều trong cuộc sống...
Một người lúc nào cũng sẵn sàng bộc bạch, chia sẻ để giúp mọi người hiểu được chính mình...

Là một người như thế nào, hả anh?

Đến em Thu.NK

Thu.NK thật lãng mạn và thật là một thiếu nữ đang yêu, đang để tâm hồn "treo ngược trên cành cây".....
Chắc em đang có những tâm sự gì đây?????
Nhưng em nói trong tình yêu "luôn có những cuộc chia ly..." nghe đau lòng và xót xa quá, nên nói là " ...thường (hay đôi khi) có những cuộc chia ly ..." thì có lẽ đỡ hơn và nhẹ nhàng hơn.

Hãy yêu cuộc sống như yêu chính mùa thu này ....Tình yêu mới đẹp làm sao cũng như mùa thu tuyệt vời làm sao ???????

"Lá trút rơi nhiều, đâu phải bởi mùa thu". Điều ấy có đúng không nhỉ? Không đúng! Theo cách hiểu thông thường, mùa thu chính là thủ phạm gây ra "lá trút". Thế mà không ai nỡ kết tội nó. Đơn giản chỉ bởi nó chính là "tình yêu". Tự nó luôn chứa đựng lòng khoan dung rất lớn. Mọi lỗi lầm đều có thể tha thứ được!

Em vẫn thường lang thang dưới trời thu Hà Nội và hát cho mình nghe câu hát ấy... Trước kia, với em, câu hát có giai điệu đẹp, ý thơ lạ và hay... Còn bây giờ, trên tất cả, câu hát còn thật "tình" nữa... Cảm ơn anh!

Đôi khi nghe các bài hát về Hà nội, nhất là bài hát "Hà nội mùa thu", tôi đã cảm động và đã rơi nước mắt, nhất là những lúc đi xa Hà nội.
Hà nội mùa thu ôi xao xuyến trong lòng ta... giai điệu sao mà lãng mạn sao mà du dương đến vậy, ai nghe cũng phải suy tư. Vô cùng cảm ơn tác giả Vũ Thanh với bài hát Hà nội mùa thu hay đến như vậy.