15 tháng 10, 2009

TẢN MẠN CẢM XÚC CỦA MỘT NHÀ ĐẦU TƯ TRÊN SÀN CK IRS...


Một buổi tối một ngày bình thường như bao ngày khác, sau khi đi tham dự Mr. Market về, ăn tối, xem TV… tôi lên mạng Internet để xem tin tức và tiện thể xem có ai trên mạng online không, chuyện trò một chút cho khuây khỏa sau một ngày làm việc căng thẳng. Khi mạng chat yahoo bật lên, tôi thấy “nick” của em Thảo sáng, thế là tôi “kick” vào và hỏi thăm xem em đang làm gì, đã xong việc nhà chưa, có thể tán gẫu một chút được không ? Thật ngạc nhiên, Thảo nói là Thảo vẫn đang làm việc ở cơ quan, đang kêu đói, rét (chả là hôm ấy trời trở lạnh vào buổi chiều mà - khổ thế) và xung quanh còn rất nhiều các bạn cùng phòng CSKH và phòng GD nữa.

Tôi thật sự bất ngờ.

Nhìn lên đồng hồ lúc đó vào khoảng 9 giờ kém 15 phút tối.

Không bất ngờ sao được khi mà đến tận giờ này là giờ mà nhiều người đã yên vị trong nhà hoặc là thư giãn nằm trên giường xem TV, đọc báo, dạy con cái học bài hoặc đã sẵn sàng đi ngủ để chuẩn bị cho một ngày làm việc mới, thì các em ở CTCK IRS vẫn còn làm việc với một lý do rất đơn giản là ...chưa xong việc !?.

Sự thật là đúng như vậy đấy các bạn ạ. Tinh thần làm việc của các bạn trẻ của Công ty IRS thật là miễn chê rồi.

Hàng ngày, các nhà ĐT chúng tôi đã được chứng kiến đại đa số các bạn không kể đã có hay chưa có gia đình đều hăng say, miệt mài làm việc. Sớm nhất cũng là đến 19 giờ hay muộn hơn mới lục tục kéo nhau ra về, đôi khi là rất muộn. Vì lớp học “Khiêu vũ cùng IRS” của chúng tôi kết thúc vào lúc 19g30 các ngày thứ 3, thứ 5 hang tuần nên tôi thường xuyên chứng kiến điều này.

Khi mà chương trình Mr. Market bắt đầu vào lúc 17g30 phút, khi mà đại đa số các cơ quan, công sở khác trong tòa nhà và trên địa bàn, mọi người đã kết thúc công việc ra về thì lại là lúc nhân viên phòng CSKH và một số nhân viên các phòng kế toán, giao dịch, PR , IT .... của CTCK IRS dường như mới bắt tay làm việc thực sự. Các em của phòng CSKH len lỏi vào giữa các nhà đầu tư cả mới lẫn cũ, sẵn sàng và nhiệt tình giải đáp mọi thắc mắc nếu cần của các nhà ĐT để các nhà ĐT yên tâm cho việc giao dịch diễn ra vào ngày hôm sau được suôn sẻ, thắng lợi hay ít nhất cũng thiệt hại ở mức tối thiểu nếu phải cắt lỗ một mã CP nào đó mà mình đã chót đầu tư sai.

Còn các em ở phòng Kế toán và Giao dịch thì tất bật, túi bụi với việc vay mượn của khách hàng, hiệu đính, chỉnh sửa và khớp các số liệu giao dịch trong ngày, một công việc không thể “chưa làm hôm nay thì để hôm sau” vì công việc mang tính tiếp diễn liên tục, không ngừng nghỉ. Chỉ một người hay một bộ phận ách tắc sẽ dẫn đến ách tắc toàn bộ các khâu khác và đó là điều mà các nhà ĐT như chúng tôi khó có thể chấp nhận được.

Hàng ngày, vào các buổi sáng, các em ở các bộ phận từ Hành chính, Nhập lệnh, Giao dịch, Kế toán, IT đi làm từ rất sớm, khi chúng tôi đến sàn để bắt đầu vào một ngày giao dịch mới thì mọi thứ đã sẵn sàng, từ chén nước chè được các em ân cần rót và mời uống với nụ cười tươi tắn trên môi đến máy tính nối mạng sẵn sàng bật hay các bản sao kê tài khoản, các bản tin sáng đều được các em phục vụ chu đáo và phát đến tận tay từng nhà đầu tư....

Khi đến sàn, người chúng tôi gặp đầu tiên và cũng là người rất ân cần chu đáo giúp chúng tôi sắp xếp và dựng xe cho gọn ghẽ là anh Liên. Có những Cô những Chị như Chị Hồng người thì “nho nhỏ xinh xinh” nhưng đi chiếc xe DILAN khổng lồ, riêng đi đã khó chưa nói gì đến dắt và xếp vào hàng lối đều được anh Liên nhiệt tình giúp đõ. Thật sự cảm ơn sự chu đáo của anh Liên.

Khi chúng tôi được lướt qua tầng 1 để lên tầng 2, bao giờ tôi cũng nhìn thấy em Thủy (bụng đang mang bầu kềnh càng), em Trang hay chị Hiếu, em Lê, em Minh... đã ngồi sẵn sàng nhập các số liệu kế toán cho các nhà ĐT sẵn sàng cho một ngày giao dịch mới.

Anh Thịnh, em Việt, em Minh Hằng thì luôn sẵn sàng giải đáp “trực tuyến” mọi thắc mắc của các nhà ĐT ngay tại sàn, ngay trong giờ giao dịch về tất cả các mã CP để các nhà ĐT có thể ra quyết định một cách nhanh nhất, chính xác nhất và hiệu quả nhất... Anh Hoàng (PR) thì thường xuyên sang giao lưu với các nhà ĐT chúng tôi vào những lúc rỗi rãi và cũng trao đổi, giải đáp mọi thắc mắc có liên quan đến các hoạt động của câu lạc bộ các nhà ĐT hay có bất kỳ sự cố gì của sàn GD, anh đều tiến hành xử lý nhanh chóng, dứt khoát.

Bận rộn nhất phải kể đến bộ phận IT và nhập lệnh. Trên sàn trong giờ giao dịch tôi thường xuyên nghe tiếng gọi Hùng ơi, Hà ơi, Lâm ơi xem hộ cô hay anh, chị cái máy tính này với, mạng lại hỏng rồi, bảng trực tuyến sao lại không chạy nhỉ, chán thế.....vv và vv. Lúc đó, các em lại tất bật túi bụi chỉnh sửa, sửa chữa kịp thời và các em Trang, Thư, Tâm, Huyền, Thảo thì toát hết mồ hôi để cố gắng làm sao có thể nhập lệnh nhanh và chính xác nhất. Mắt thì chăm chú đến mức căng thẳng nhìn vào màn hình nhập lệnh, đôi tay các Em “múa” trên các bàn phím máy tính để làm sao nhập lệnh kịp thời và không xảy ra bất kỳ sai sót nào. Thật đáng khen ! Vậy mà đôi khi vẫn còn bị chê trách khi chót nhập nhầm và nhập sai lệnh. Thôi thì ở đâu cũng thế cả, có khen tất sẽ có chê mà không ai và không cái gì là hoàn hảo cả.

Thương quá các Em ơi, các Em bớt chút căng thẳng trên những khuôn mặt xinh đẹp đi nhé, cười thật tươi để vào lệnh đỡ nhầm lẫn và sai sót cho các anh các chị được nhờ nhé. Hì !

Tuy vậy, không thể không có những lời phàn nàn hay chê trách từ một số nhà ĐT khi trong những lúc căng thẳng dồn dập của sàn GD bùng nổ xuống hoặc lên, các em đã nhập nhầm lệnh cho khách hàng. Chẳng hạn như không hiểu sao, em Thu Trang rất hay nhập nhầm cho anh Bình, đã một vài lần nhập nhầm bán thành …mua, mua ít thành …mua nhiều. Có những lúc, việc nhập nhầm lại mang lại lợi ích cho anh Bình khi đáng lẽ bán thành mua “con” Đường Lam sơn (LSS), sau khi nhập xong, LSS lên mạnh dư mua giá trần vào cuối phiên mà anh Bình lại được mua giá thấp. Chúng tôi chứng kiến hai anh em họ tay bắt mặt mừng và còn “hẹn nhau” đi Nha Trang- Đà lạt nếu “con này” thắng lớn nữa chứ! Nhưng cũng có những lúc nhập nhầm mua có 1 ngàn thành 10 ngàn “con” NTL, anh Bình không thể lấy được nên tự doanh của Công ty lại phải lấy sửa lỗi giao dịch vì giá trị quá lớn.... Hay như có những lỗi của em Hà, tôi đã chứng kiến nhập nhầm bán thành mua 4.000 “con” HPC, khách không chịu lấy và Hà phải chịu trách nhiệm thì tôi thấy Hà thực sự đáng thương. Hôm đó giao dịch xong, xuống tầng 1 thấy mặt Hà buồn thiu, hỏi tại sao thì Hà bảo em vừa mắc lỗi nên phải lấy cho khách. Với trị giá hơn 120 triệu thì em làm sao có thể vay mượn ở đâu được đây với một cô bé vừa ra trường đi làm được mấy ngày??? Thế là tôi đã giúp Hà chuyển khoản cho vay để tạm thời sửa lỗi giao dịch. Rất may là sau đó, khi bán đi số CP này cũng không lỗ nên coi như không gây hậu quả gì. Tôi cứ nghĩ, giả sử nếu lúc đó thị trường đang xuống mạnh hay chỉ riêng CP đó xuống, thương vụ đó lỗ khoảng 25% (cho T+4) thôi thì Hà có lẽ phải “ngậm đắng, nuốt cay” mất gần 30 triệu đồng cho lỗi lầm của mình... Thật đáng ngại !

Dù sao trời vẫn thương các em ở hiền gặp lành ...và không nỡ… hành.

Trên đây chỉ là một số tình huống và ví dụ tôi nêu ra để chứng minh một điều rằng, các Em đã rất cố gắng và đã làm rất tốt nhưng lúc nào các Em cũng phải phấn đấu làm tốt và cẩn thận hơn nữa vì nó liên quan trực tiếp đến tiền bạc. Hơn nữa, với những trị giá luôn vượt quá sức chịu đựng của các Em – đều là những nhân viên mới đi làm và hầu như chưa có sự tích lũy nào đáng kể về mặt kinh tế cá nhân cả. Đồng thời, tôi cũng xin lưu ý Ban Lãnh đạo Công ty nên có những cơ chế thích hợp để khắc phục và sửa chữa kịp thời những lỗi lầm do vô tình mắc phải của nhân viên của mình như thành lập quỹ phòng ngừa rủi ro hay quỹ tự doanh của công ty ... Nếu không thì ai sẽ dám làm ở những bộ phận nhạy cảm và căng thẳng như thế nữa đây khi mà rủi ro, nhầm lẫn luôn luôn rình rập không hoàn toàn do chủ quan mà lại phần nhiều do khách quan ???

Các nhà ĐT chúng tôi thật sự cảm thấy mình được chăm sóc, được chăm sóc hết mình và thật sự không có gì có thể tả được sự ân cần chu đáo của các Em ít nhất là cho đến hiện nay.

Vậy thì còn gì để nói nữa đây nhỉ? À tôi nhớ ra rồi. Các bạn có biết ai là người rỗi rãi nhất Công ty hay không nhỉ.??? Các bạn thử đoán xem? Tôi cho các bạn một phút để suy nghĩ đấy nhé....

Thôi tôi nói luôn nhé: Người có lẽ rỗi rãi nhất công ty có lẽ là anh Tuấn (TGĐ) đấy các bạn ạ ! Vì sao tôi nói vậy, các bạn có biết không?

Bằng chứng là bất kỳ khi nào các nhà ĐT chúng tôi mời đi uống cà phê sau giờ GD hay rủ đi ăn trưa là đều được anh chấp nhận và rất vui vẻ đi cùng (trong khi anh Thắng – Phó TGĐ thường là không tham dự được vì quá bận). Hàng sáng, anh thường ngồi thư giãn ở quán cà phê giản dị ở vỉa hè phố TVV đến hơn 8 giờ mới vào trong khi lúc đó các bộ phận khác của công ty đã sẵn sàng cho một ngày làm việc mới. Anh tỏ ra rất nhàn nhã và bình thản. Trong giờ GD khi mọi người đang làm việc miệt mài, các Em thì ra sức nhập lệnh mua bán cho các nhà ĐT toát hết cả mồ hôi dù ngồi ngay dưới chiếc điều hòa công suất 20.000 BTU, các nhà ĐT thì đang dán mắt vào màn hình trực tuyến để xem giao dịch và tíu tít mua mua bán bán thì anh Tuấn nhà ta chắp tay sau lưng, lang thang vào phòng GD để trò chuyện, tán gẫu với mọi người. Tôi nói thế có đúng không anh Tuấn nhỉ?

Nhưng đấy chỉ là hiện tượng bên ngoài thôi các bạn ạ. Tôi không muốn phê phán anh Tuấn một chút nào đâu mà tôi còn thầm cảm phục và cảm ơn nữa đấy. Vì sao? Anh có thể nhàn nhã như vậy trong khi mọi công việc ở công ty vẫn rất trôi chảy chính là vì anh đã phân công công việc rất rõ ràng và các phòng ban theo sự phân công cứ thế mà làm, vậy thì anh còn việc gì để làm nữa ngoài ký tá mấy cái giấy tờ và thỉnh thoảng đi ngoại giao nhỉ ??? Và khi anh lang thang sang sàn giao dịch để giao lưu với các nhà ĐT hay đi cà phê, ăn trưa cùng anh em chúng tôi chính là lúc anh đang làm việc đấy. Thông qua các cuộc giao lưu như vậy, với tư cách là lãnh đạo cấp cao nhất của Công ty, anh có thể nắm rõ và giải quyết nhanh, đáp ứng mọi tâm tư và nguyện vọng của các nhà ĐT chúng tôi. Có những việc tưởng chừng phức tạp và tế nhị nhưng lại được anh giải quyết ngay tại chỗ và đáp ứng rất nhanh nguyện vọng “chính đáng” của nhà ĐT. Điển hình như việc điều em Tâm từ tầng 1 lên tầng 2...... theo nguyện vọng của một nhà ĐT thân thiết trong nhóm bọn tôi...vv.

Điều tôi muốn nói ... ở đây là đã lâu lắm rồi, đã nhiều năm lắm rồi đến nay các nhà ĐT chúng tôi mới cảm nhận và mới quen được cương vị “thượng đế” của mình.

Các nhà ĐT chúng tôi thầm cảm ơn thị trường CK đã đem lại cho chúng tôi cơ hội tuyệt vời vừa được kiếm tiền lại vừa được làm “thượng đế” hay nói nôm na như các cụ là vừa được ăn, vừa được nói, vừa được gói mang về ..... Các nhà ĐT ở IRS cũng thầm cảm ơn sự chăm sóc chu đáo nhiệt tình của anh Tuấn, anh Hoàng, anh Thắng, anh Thịnh và tất cả các anh chị em ở tất cả các phòng ban khác của Công ty đang ngày đêm miệt mài làm việc để các nhà ĐT chúng tôi rảnh rang đầu óc tập trung vào giao dịch, đầu tư ngày càng hiệu quả hơn.

Và khi các nhà ĐT ngày càng đầu tư hiệu quả, ngày càng giàu lên đồng nghĩa với Công ty IRS ngày càng phát triển, có đúng không các bạn nhỉ ?

Hà Nội, đêm mùa thu lạnh 14-10-09

LTN

25 comments:

A Nghia than men, doc bai viet cua a chung e thuc su cam thay " trong cai se lanh cua mua thu van tran day hoi am". Em chuc cac nha dau tu cua IRS luon cam thay mua thu ko lanh, ko lanh boi vi "vui"...

Ôi VC! Đọc bài viết của anh nghĩa tôi mới thấy công việc của các bạn CSKH thật lớn lao! VC! Là một nhà đầu tư tôi rất cảm ơn điều đó! Chúc các bạn ngày một xinh tươi và tràn đầy nhựa sống!(:))VC)

Một góc nhìn tinh tế, sâu sắc
Một dòng cảm xúc đậm tính nhân văn

Một góp ý thẳng thắn, chân thành
Một hành động chia sẻ đầy tình người
...
Đó là những cảm nhận của người đọc về bài viết này và tác giả của nó.

Anh LTN có cách viết rất đặc trưng là “tả thực”. Anh có cái giỏi là: mọi ngóc ngách, anh đều len lỏi vào được. Anh biết rất nhiều, rất chi tiết. Bằng giọng văn đều đều, pha chút dí dỏm, anh lột tả từng sự việc, cá tính của từng người. Dưới con mắt của anh , không ai có thể “thoát” được. Người thì được anh chia sẻ, cảm thông, người thì anh khen, rồi lai khen nữa, cũng có người anh khen rồi lại “chê” ngay. Khó mà chống đỡ được. Tuy vậy , anh vẫn để cho người ta một đường rút, mà anh đã vẽ sẵn.Đấy là cái tài của anh .

Đọc văn của anh, người ta dễ chủ quan. Tưởng được anh” tâng bốc”, nhưng “chết” lúc nào không biết. Lúc ấy phải đọc lại một lần nữa, thấy hàm ý của anh sâu và hài ước lắm. “Tỉnh” ra thì “đòn” đã bị ngấm mất rồi .

Anh thật xứng danh bậc thầy “hiện thực phê phán” ở IRS.

Bác LTN thì "hiện thực phê phán" kiểu Nguyễn Công Hoan, Vũ Trọng Phụng

Còn bác XT thì giọng văn đúng là của Xuân Diệu, Nguyễn Bính rồi.Quá lãng mạn và dí dỏm.
IRS nhiều nhà văn, nhà thơ quá. Hôm tới tổ chức CLB văn thơ cho em xin một chân các bác nhớ

Lời BBT:

Tác giả LTN đã đưa bài viết này cho chúng tôi và nói rằng đây là "bản nháp", "viết vội" (!) nhờ chúng tôi biên tập lại.

Nhưng chúng tôi đã không làm được điều này, ngay cả với tên bài viết vì nó hoàn toàn phù hợp với dòng cảm xúc của tác giả.
BBT chỉ thực hiện duy nhất một việc là đưa ảnh minh họa theo đúng ý đồ của tác giả LTN mà thôi.

BBT rất mong nhận được nhiều bài viết thuộc dòng "hiện thực phê phán", hài hước và dí dỏm như vậy từ các NDT khác tại IRS.

Xin chân thành cảm ơn tác giả LTN và mong Chủ tịch CLB NDT IRS "chỉ đạo" các thành viên khác kể lại những "kỷ niệm" về IRS với chúng tôi nhiều hơn nữa.

Hy vọng, đây sẽ là một cuốn cẩm nang rất có ích cho IRS trong bước đường nâng cao chất lượng phục vụ NDT.

BBT

Cảm ơn a Nghĩa vì bài viết này! Cảm ơn vì anh luôn lắng nghe và thấu hiểu cho chúng em! Nếu như việc chúng em lắng nghe và thấu hiểu khách hàng là trách nhiệm và bổn phận của công việc. Thì việc a lắng nghe và thấu hiểu cho công việc của chúng em lại là 1 món quà vô giá! Cảm ơn a rất nhiều!

Hôm nay, tôi có nói đùa với em Thư rằng: “Nếu tôi mở công ty chứng khoán, người được tuyển đầu tiên sẽ là thư”. Và tôi còn có ý nghĩ, sẽ lôi kéo những em khác về công ty của mình, nếu như anh Tuấn “lơi là”. “ Thương quá đi thôi!”. Nhưng không biết làm thế nào. Nó là công việc mà. Ở cương vị “sếp”, có lẽ, tôi cũng không thể làm khác được.

Tôi vẫn nói đùa,”Nếu sau này đi làm dâu, các em không còn phải sợ nữa đâu”. Và nếu tôi là chồng của các em, tôi sẽ bù đắp hết những gì mà các em phải chịu đựng.

Mong muốn những người trong “gia đình” IRS, nhất là những “bà mẹ chồng, những người chị dâu”, có cái nhìn lượng thứ hơn trước sai sót của con em mình.

Anh XT đã nói nếu anh mở Cty chứng khoán, người đầu tiên anh tuyển sẽ là Em Thư..... anh nói thế làm nhiều người không vui rồi, đôi khi anh phải "tế nhị" để ý đến xung quanh mình một chút chứ trước khi nói thẳng nói thật như vậy, hì hì. Hôm nay chắc Anh sẽ bị "cấu" tím tay hay sẽ bị nhập nhầm một vài lệnh . ... mua thành .... bán hay mua ít thành ... mua nhiều rồi. Nhưng biết đâu đấy nhỉ khi việc nhập nhầm lại "đem" Anh và ai đó ....vào giữa Đà Lạt mộng mơ hay Nha Trang lộng gió ???? như Anh Thanh Bình và Em Thu Trang đã từng "giao ước" khi mua nhầm con LSS?

Sao anh "khôn" thế hả anh XT ???? vì anh nắm rất rõ tâm lý "bầy đàn" trên TTCK VN đấy mà. Không hiểu rồi khi ý tưởng thành lập cty của anh XT được thực hiện đến lúc đó IRS của anh Tuấn (tổng) sẽ mất đi bao nhiêu nhà ĐT thân thiết và bao nhiêu Em ở phòng CSKH đây..???? vì sao, vì anh XT sẽ nhận các Em về Cty của mình không phải để "làm thuê, chăm sóc" cho mình mà là để Anh "chăm sóc" lại các Em đấy các Em ạ. Anh XT đúng là có cái nhìn bao la và rộng lượng xứng đáng là bậc "trượng phu". Thảo nào mà anh đã và sẽ chẳng bao giờ làm "lãnh đạo" được. Các Em đồng ý cả hai tay đi nhé kẻo lại lỡ mất một cơ hội hiếm đấy....

Nhưng Anh XT lại nằm mơ giữa ban ngày rồi đấy a XT ạ. Anh đã, đang và sẽ không bao giờ có thể thực hiện được ước mơ đó đâu, vì sao nhỉ ??? Anh Tuấn (tổng) sẽ rất tự tin vì anh đã "nắm" anh Trí trong lòng bàn tay rồi, bàn tay của anh Tuấn (tổng) là bàn tay của Phật Bà Quan Âm tưởng dễ mà khó thoát đấy anh XT ạ. Đến Tôn Nghộ Không 72 phép thần thông biến hoá mà chưa thoát được đâu, còn anh có bao nhiêu phép đây? hì

Vài lời với các Em: Các Em ơi, anh XT nói đúng lắm đấy. Sau này lấy chồng các Em sẽ không phải lo phận "làm dâu" nữa đâu vì các Em đã trải qua "bể dâu" ở IRS rồi. Cty IRS đúng là "nhà chồng" và Anh Tuấn (tổng) chính là bà "mẹ dâu" khó tính nhất trên đời rồi còn gì, hì. Vậy thì còn gì đáng sợ hơn trên đời này nữa nhỉ???

Anh nói thế có đúng không các Em ??????

LTN

Có lẽ em và mọi người đều hiểu vì sao anh lại có thể len lỏi, đi sâu vào từng ngõ ngách, góc cạnh như thế... Anh chu đáo...

Mặc dù công việc của em không thường xuyên lắm được tiếp xúc với anh, nhưng em vẫn nhận được sự quan tâm tận tình từ anh. Anh hỏi thăm em về chuyện học hành, nhà cửa, công việc. Anh chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về thị trường chứng khoán. Anh giúp em định hướng nghề nghiệp cho mình... Ngay cả khi thấy sắc mặt em không khỏe, da mặt xanh và xấu, anh cũng nhắc nhở em phải tự chăm sóc cho mình, vì em là con gái... Em tự hỏi, không biết anh đã làm cách nào để có thể quan tâm và tận tình với mọi người đến thế!

Em thích bài viết!
...

Anh XT và anh LTN ơi, các Em ở IRS đều "chần chừ" chưa muốn lấy chồng, vì sợ phận "làm dâu". Bây giờ, nghe các anh nói thế, nhỡ các em lại "nổi hứng" "chống lầy" hết, liệu các anh có "buồn" không? :))

IRS là "tổng hòa", chuối phối hợp giữa các phòng ban để làm sao phục vụ tốt nhất cho khách hàng.
Chúng em thật may mắn là phòng được tiếp xúc trực tiếp, có được thiện cảm của KH (các bạn "chiến sĩ" thầm lặng ơi! đừng "tị" nhé).
Sau những lần góp ý, động viên, khích lệ của Anh Chị em cảm giác như gia đình vậy. Chúng em sẽ cố gắng làm tốt hơn nữa, giảm thiếu những sai sót một cách tối đa. Và sự hài lòng, những nụ cười tươi của Anh Chị là câu trả lời cho chất lượng dịch vụ của IRS
P/s: Anh XT
Em thấy "dỗi" vì Phòng em, cả Công ty IRS to thế mà Anh chỉ chọn em Thư. Phải chăng ... ?

Em đánh nick thiêu :(
Moonlight không phải Moo :)

Đấy là do a Trí thương em ngồi ở chỗ đông đúc nhiều áp lực nhất đó thui a Trí nhỉ? Nhưng a chưa kịp thương em thì công ty cũng thương em rùi! 2 hôm nay có thêm các chị hỗ trợ thấy thoải mái hơn hẳn! Mặt bớt căng thẳng để luôn nở nụ cười xinh tươi như a Nghĩa nói đó! Hihi

Măc dù bài viết này em đã được đọc khi nó chưa đăng lên nhưng mà đọc lại em vẫn thấy hay & thấy vui vui...Nhà đầu tư nào cũng quan tâm và chia sẽ với bọn em như anh N thì quả thực sẽ là niềm vui lớn đối với chúng em...

Vài lời với anh LTN

Tôi cũng là một nhà ĐT trên sàn IRS như anh, tôi cũng biết và nghe tiếng anh với tư cách là một thành viên tích cực (nếu không muốn nói là tích cực nhất) của CLB các nhà ĐT của sàn IRS và thấy xuất hiện trên VTV nhiều lần. IRS và anh Tuấn may mắn có được các nhà ĐT như anh và tôi hoàn toàn không chút nghi ngờ rằng IRS đã và sẽ có nhiều nhà ĐT như anh với những chính sách và chiến lược CSKH độc đáo và khác người của mình. Và tôi cũng thực sự chia vui với IRS với anh Tuấn khi IRS đã được đứng vào top 10 Cty CK có thị phần cao nhất của CK VN đến ngày hôm nay, trong đó có phần đóng góp không nhỏ của anh cũng như các nhà ĐT khác trên sàn ....

Qua những bài viết của anh trên blog và đặc biệt qua bài viết "tản mạn cảm xúc...." trên đây, tôi thấy anh là một con người giàu tình cảm, chu đáo, ân cần và chi tiết với tất cả mọi người không kể là các nhà ĐT hay là nhân viên của Cty. Anh đã coi IRS thật sự như gia đình thứ hai như anh đã từng nói trước đây... trong các bài viết... Do vậy việc có những bài viết như của em Thu.NK trong bài "Điều em muốn nói .... " trước đây về anh như vậy tôi hoàn toàn không cảm thấy bất ngờ và nhiều nhà ĐT khác cũng vậy theo tôi được biết. Mong rằng anh đã và sẽ mãi là một trong những trụ cột, tấm gương của các nhà ĐT để cho chúng tôi theo anh vững tin vào tương lai của CK VN và tương lai của IRS hay vào những dịch vụ của IRS sau này.

Vài lời với anh XT.

Vì là một nhà ĐT không phải là mới của sàn IRS tôi có thể hiểu được vì sao anh nói " Nếu tôi mở Cty CK người đầu tiên tuyển.....". Anh nói thế cũng đúng nhưng chưa thực sự đầy đủ và công bằng. Hầu hết tất cả các em, các nhân viên của IRS đều rất tốt, rất giỏi và chuyên nghiệp, chẳng qua là các em chưa có dịp được thể hiện đó thôi trong khi en Thư đã được dịp thể hiện qua lời văn của mình trên diễn đàn blog, tiếng nói của mình qua những buổi dẫn chương trình (MC) rất hay và hấp dẫn hay những điệu nhảy vũ QT rất đẹp và uyển chuyển mà em mới được học gần đây.... Nhưng IRS cũng không chỉ có những tài năng như em Thư. IRS còn có những cây viết văn đâu có kém như em Chung (PR), cây MC rất hay như anh Hoàng hay Em Thanh Tâm vừa xinh đẹp vừa nhảy những điệu vũ còn tuyệt vời hơn như em đã từng thể hiện cùng với anh Cương khi mừng sinh nhật các nhà ĐT trong tháng 10 vừa qua.... và tôi tin sẽ còn rất nhiều và rất nhiều người nữa sẽ có dịp thể hiện để anh cảm thấy rằng mình hơi có một chút "vội vàng"...

Em Thư có thanh minh là do em làm ở chỗ nhiều áp lực.... nhưng em nhầm chủ đề rồi. Anh XT có nói là tuyển em đầu tiên do em phải làm ở chỗ nhiều áp lực đâu nhỉ mà chắc là vì nhiều lý do ..... tế nhị khác mà chắc chỉ anh ấy mới biết, còn em có biết không .???? Còn làm ở chỗ nhiều áp lực thì tôi nghĩ tầng 1 áp lực sẽ còn gấp nhiều lần hơn ...

Xin phép do cần sự khách quan trong đánh giá nên tôi không tiện nêu tên ở đây. Tôi mong rằng sẽ có dịp được thổ lộ với mọi người những điều tôi nghĩ trong những dịp tới.

Em vẫn thường dành thời gian mỗi ngày vào buổi tối để đọc blog của IRS như một sự thư giãn, đôi khi để tìm một tâm trạng, một hoài niệm, một sự đồng cảm ... mỗi ngày mới dành đủ thời gian để đọc và suy ngẫm ... giật mình lo sợ ... tâm hồn mình dường như đang quên mất sự trong trẻo, những rung động, sự thanh thản nhẩn nha cảm nhận âm nhạc Phú Quang ... cảm nhận tình yêu ... mùa thu Hà Nội thay vào đó là những bộn bề, lo toan của cuộc sống ... cuốn trôi ...

Em vẫn thường dành thời gian mỗi ngày vào buổi tối để đọc blog của IRS như một sự thư giãn, đôi khi để tìm một tâm trạng, một hoài niệm, một sự đồng cảm ... mỗi ngày mới dành đủ thời gian để đọc và suy ngẫm ... giật mình lo sợ ... tâm hồn mình dường như đang quên mất sự trong trẻo, những rung động, sự thanh thản nhẩn nha cảm nhận âm nhạc Phú Quang ... cảm nhận tình yêu ... mùa thu Hà Nội thay vào đó là những bộn bề, lo toan của cuộc sống ... cuốn trôi ...

Nói với bác Anomymous: Quả là tôi cũng có chút “vội vàng” khi nói với em Thư, nếu như tôi nói thật. Nhưng ngay mở đầu comment tôi đã viết, “Hôm nay tôi có nói đùa …”. Tôi vẫn coi Blog này là nơi giải trí và có thể “đùa” được với nhau. Không ngờ bác lại hiểu “sâu” quá, làm tôi không dám giãi bày thêm điều gì nữa. Thành thật xin lỗi bác.

Chỉ có một điều tôi muốn thanh minh. Thư thật sự bị oan. Oan vì câu nói của tôi. Tôi đã không trích dẫn hết: “Thương em Thư ngồi ở chỗ nhiều áp lực quá. Nếu tôi mở công ty….”. Tôi ngồi cách Thư khá xa, không biết bác lúc đó ở đâu. Tôi nói to đến mức nhiều người nghe thấy Và Thư cũng chỉ “trích” lại câu của tôi mà thôi, chứ không có ý gì khác.

Rất biết những điều bác góp ý là đúng. Một lần nữa xin lỗi bác vì đã đùa không đúng chỗ.

Anh XT và bác Anonymous thân mến.

A XT đúng là bị chỉ trích hơi quá đà khi anh chỉ nói đùa như vậy thôi mà.

Bản thân tôi nghĩ rằng Minh Hằng và anh Tuấn khi sắp xết Thư vào chỗ ngồi hiện tại là đã có ý của mình căn cứ vào nhiều lý do và thực sự là Thư đã không phụ lòng tin tưởng và mong mỏi của các anh chị lãnh đạo và các nhà ĐT. Khách quan mà nói tôi đã thấy và đã nhận được nhiều lời khen từ phía các nhà ĐT, kể cả những người khó tính nhất.... như anh Nam, anh Bình. hì.

Không những Thư nhận lệnh ở ngay tại chỗ xung quanh mình, bản thân tôi khi Trang bận hay ra ngoài có việc tôi đều đặt lệnh qua Thư và đã được Thư đáp ứng rất nhanh chóng và chính xác.

Xin cảm ơn bác Anoynymous đã có lời khen hơi quá đối với tôi. Thực sự tôi chưa làm được điều gì to tát cả. Tôi hứa sẽ làm tốt vai trò của mình như bác đã mong muốn. Bác nói đúng ở chỗ, công ty IRS có nhiều người giỏi và chuyên nghiệp. Với chiến lược lãnh đạo và tuyển người như của anh Tuấn, tôi hy vọng IRS sẽ ngày càng có nhiều người tài và giỏi hơn.

Cuối cùng tôi xin cảm ơn tất cả các em, anh XT đã quan tâm đến bài viết của tôi và đã có những ý kiến rất hay và xác đáng để cho diễn đàn này thực sự là một diễn đàn mở, thoải mái, tự do cho tất cả mọi người có thể nói lên tâm sự và suy nghĩ của mình khi mà cảm thấy rất khó nói ở những hoàn cảnh và tình huống khác.

LTN

Em cảm ơn các a chị ạ! Em cảm động lắm! Sắp tới em có ý định sẽ đề xuất xuống dưới tầng 1 ngồi nhập lệnh. Em muốn ngồi ở chỗ nào nhiều áp lực cho nó quen và hơn nữa là đc tiếp xúc nhiều hơn với các cô chú a chị dưới tầng 1. Vì mỗi cô chú a chị nhà đầu tư đều cho e rất nhiều điều để học tập. Hy vọng sẽ đc chị Hằng đồng ý! Hì!

Cam on anh LTN,

Thuc su anh nhu la mot nguoi anh ca cua bon em vay.

Doc xong bai viet cua anh, tui em cam thay rat vui va con can phai co gang nhieu de it nhat la nhung tinh cam cua anh cung nhu cua cac co chu, anh chi em NĐT danh cho tui em khong bi nhat dan di.

Em thay NĐT cua IRS rat co tinh cam, tinh cam o day khong chi la tinh cam trong cong viec ma no o mot tam khac. Viec cac co chu, anh chi NĐT quan tam den tui em da danh nhung lai con quan tam ca den gia dinh vo con tui em thi that la hiem noi co.

Mot lan nua, xin gui loi cam on chan thanh den anh LTN cung nhu cac co chu, anh chi NĐT tai IRS vi tat ca nhung tinh cam chan thanh ma cac co chu, anh chi danh cho tui em vi tat ca nhung su quan tam chu dao, an can den toan the can bo nhan vien IRS va gia dinh cua ho.

Xin chuc cac co chu, anh chi NĐT luon manh khoe, hanh phuc va tui em luon biet on su giup do/ chia se cua cac co chu, anh chi.

BDT

Chị Hồng người thì “nho nhỏ xinh xinh” nhưng đi chiếc xe DILAN
ĐÍnh chính: Chị Hồng xinh nhưng không nhỏ, với lại chị đi SH chứ không phải Dylan, bác LTN chưa quan tâm đến các chị NĐT kỹ roài thì phải.
Đố mọi người biết chị nào Xinh mà to, đi xe SH ???

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

Hì . Bác Winner lại còn biết chi tiết đến thế cơ đấy. Đấy các bạn thấy đấy, khối người còn chi tiết và chu đáo với chị em hơn tui nhiều. Tui thì thấy SH hay Dilan nó cứ giông giống nhau thế nào ý, khó phân biệt lắm vì tui có bao giờ được đi những loại xe "khủng bố" đó bao giờ đâu mà.....dắt còn chả nổi nữa là vi vu trên đường....

em Thu dinh doa cac nha DT hay sao ma lai xin xuong tang 1. Neu cac anh DT bo sang san khac la em Thu phai chiu trach nhiem day nhe, he he