9 tháng 10, 2009

Love Story

Tôi kể người nghe chuyện Em và Anh
Chuyện những hạnh phúc riêng dành trong đáy mắt
Bản tình ca đêm đêm vang dìu dặt
Nụ hôn vẫn chờ xanh ngắt cả mùa yêu...




6 comments:

Tất cả các độc giả thân yêu của blog IRS.

Bài hát Love story nghe mới hay làm sao, du dương và đầy ý nghĩa đối với tôi. Bài hát này đã theo tôi từ hơn 20 năm nay, nay tôi rất muốn chia sẻ với các bạn một chút lý do vì sao tôi biết, vì sao tôi thích và vì sao tôi rất hay hát trong tất cả các cuộc vui bạn bè, tiệc tùng sinh nhật ..... Love story đã trở thành bài hát "tủ" rất yêu thích của tôi.

Vào những năm 80 của thế kỷ trước khi đĩa nhạc nhựa to trò xoe và máy quay đĩa có kim to kềnh to càng còn phổ biến, bố tôi (được đi du học ở Châu Âu và rất chịu ảnh hưởng của văn hoá phương tây) đã mua và sưu tầm rất nhiều các đĩa nhạc chủ yếu là các đĩa nhạc cổ điển và lãng mạn của châu âu và cũng từ ngày đó tôi đã biết và nghe rất nhiều các bài hát lãng mạn trữ tình, cổ điển trong đó có cả bài Love story nổi tiếng thế giới. Tôi đã tập hát và biết hát bài hát love story từ buổi đó. Và nhất là sau khi xem quyển truyện và bộ phim " Chuyện tình" được dàn dựng theo cốt truyện đó thì tôi càng say mê và hát gần như lúc nào có thể.......

Khi bà chị gái tôi sinh ra được cậu con trai đầu lòng gọi tôi là cậu vào cuối những năm 80 tôi đã thường xuyên bế cháu và ru cháu ngủ hàng ngày bằng chính lời của bài hát nổi tiếng kể trên, sau đó khi hai đứa con gái nhà tôi được sinh ra, các cháu cũng được ru ngủ bằng chính những lời của bài hát Love Story này. Với tâm hồn trẻ thơ non nớt và được ru trong những năm tháng đầu tiên của cuộc đời các cháu đã tỏ ra rất nhạy cảm với lời hát và sau này bất kỳ khi nào trên đài, truyền hình và có ca sỹ nào bất chợt hát là các cháu đặc biệt tỏ ra hào hứng và hát theo đến thuộc lòng. Tôi cảm thấy thực sự vui thích vì điều đó vì nghĩ rằng mình đã làm được một điều nho nhỏ có ích giống hệt như những lời ru con về đất nước, tình yêu hay những câu dân ca mà các bà mẹ hay hát ru con.

Vô cùng cảm ơn Ban BT đã đăng bài hát Love story yêu thích này lên để tôi có dịp chia sẻ một chút cảm xúc của mình đến tất cả mọi người.

Tôi nghĩ rằng việc post bài hát này lên chắc chắn không chỉ đơn thuần là việc làm vô tình của Ban BT... không biết tôi nghĩ như vậy có đúng không nhỉ.????

Mọi người hãy cùng chia sẻ với tôi một chút nhé...

LTN

Vâng. Đúng là không phải vô tình. Đây chính là món quà mà BBT gửi tặng đến tác giả LTN - Chủ tịch CLB NDT IRS vì biết anh rất thích bài hát này.

Hy vọng cuộc đời anh sẽ là một "Love Story" dành cho chính anh và tất cả mọi người, những người luôn quý mến và dành cho anh những tình cảm đặc biệt, trong đó đương nhiên, có cả các thành viên BBT !

Chúc anh luôn hạnh phúc !

Bác Nghĩa ơi! không ngờ chất "yêu" của bác lại có từ sớm thế. Đặc biệt bác lại dùng bài hát này để ru cháu nữa. Chắc chắn sau này, các cháu của bác sẽ "yêu" sớm như bác mất thôi. Tôi tiếc là không được làm cháu của bác, để sớm được "nếm" hương vị ngọt ngào nhất của cuộc đời.

Bác nghĩa lãng mạn thật đấy. Chả trách các em ở IRS phát hiện ra một điều rằng:"Dạo này trông bác Nghĩa trẻ và đỏm dáng ra". Tôi hỏi lại "Thế trước kia thì sao?" "Trước kia không như thế này".Các em khẳng định lại. Tôi nói với các em rằng: Có thể là bác Nghĩa ngủ quên đấy thôi. Người như bác ấy không phải thế đâu.

Mà này bác Nghĩa ơi! Tôi hỏi thật bác nhé. Cho đến lúc này, bác đã "ngủ" và "thức dậy" bao nhiêu lần rồi? Chắc là không ít có phải không? Mà "thức dậy" lần này bác sẽ không ngủ lại được nữa đâu!

Cơ mà "ngủ" để làm gì nữa nhỉ? Lãng phí thời gian lắm. Trừ khi nằm mơ. Nhưng mơ có giải quyết vấn đề gì đâu? Bác thật là tỉnh táo đấy.

Tiếc rằng, bên cạnh bác, tôi chưa học được nhiều điều. Cho nên vẫn cứ loay hoay mãi mà "lần" chẳng ra.

Chúc bác trẻ và "thức" suốt cả cuộc đời nhé.

Đùa bác một tý cho vui. Xin lỗi những ai không biết đùa.

Bác XT ơi,

Bác tinh tế thật đấy. Đúng như bác nhận xét, theo em, Bác LTN chỉ "ngủ quên" thôi ! Thức dậy bao lần thì không biết, nhưng như bác LTN khẳng định, Blog này cũng đánh thức bác ấy nhiều rung động lắm đấy !

Mà những rung động nội tâm này, thì tất cả chúng tôi, kể cả bác LTN cũng phải gọi bác XT bằng thầy rồi. Vì có lần bác LTN nói, bác ấy không biết thể hiện bằng lời nói, mà chỉ có thể bằng lời viết được thôi.

Còn bác thì em thấy hội tụ đủ cả, viết hay, nói giỏi và hành động cũng...cừ nữa mới chết chứ !

Bọn em tài hèn sức mọn, phong độ nhất thời, đẳng cấp của bác mới là vĩnh viễn đấy, bác ạ.

Nhiều người "phát ghen" lên vì bác đấy, bác có biết không ?

NTH

ÔI! VC! Những câu chuyện đẹp! ;))

Bác XT ơi.

Rất cảm ơn bác về những điều bác đã viết về em trên đây. Và bên cạnh bác em cảm thấy nhỏ nhoi lắm và còn phải học bác nhiều lắm. Em đã không có nhiều "may mắn" để gặp được những hoàn cảnh như của bác khi mới lớn và bước vào đời ....do vậy em còn phải vấp váp nhiều nữa mới thành "người" được. Còn nếu cứ cố gắng đốt cháy giai đoạn em sẽ chỉ thành "ngợm" mà thôi. Em sẽ cố gắng học hỏi thêm bác, mong bác vui lòng chỉ giáo nhé.

Không biết bác bảo rằng "lần chẳng ra" nghĩa là thế nào nhỉ? Lần ra cái gì hả bác?
Em cũng không hiểu em đã lần ra cái gì? Nếu bác chỉ giáo và em cảm thấy đúng thì em sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm nhỏ nhoi với bác.

Kính.

LTN