30 tháng 10, 2009

Richard Clayderman

Cái tên Richard Clayderman từ lâu đã quá quen thuộc với người yêu nhạc Việt Nam và thế giới. Những bản nhạc lãng mạn và êm dịu do anh trình tấu đã làm rung động trái tim hàng triệu người trên thế giới trong suốt hơn 20 năm qua...

Lối chơi đàn điêu luyện, phong thái nghệ sĩ và cá tính trầm lặng đã tạo cho anh một phong cách độc đáo mà chỉ anh mới có. Âm nhạc của Richard đi vào chiều sâu tâm tưởng. Người nghe dễ dàng cảm nhận được những cảm xúc, những rung động và hơi thở nồng nàn của cuộc sống...

Tờ "Người hướng dẫn khoa học thiên chúa giáo" nhận xét: "Richard Clayderman nói một thứ ngôn ngữ mà tất cả chúng ta, người già và người trẻ, nghe bằng cả trái tim. Đó là âm nhạc của tình yêu và lãng mạn".


ư









3 comments:

"Richard Clayderman" là một trong hai món quà đặc biệt em đã được nhận trong dịp 20/10^^. Em rất vui vì hôm nay có thể chia sẻ những bản nhạc lãng mạn và êm dịu này với mọi người. Chúc ngôi nhà chung IRS một cuối tuần thật hạnh phúc, yên vui!

Còn điều này nữa, em rất muốn nói: Cảm ơn anh rất nhiều ạ! :)

Nói đến Richard Clayderman, không ai là không biết. Nhạc của ông đã trở thành thân thuộc với rất nhiều người. Nó có ở khắp mọi nơi: Quán cà phê, nơi công sở, nhạc hiệu chương trình TV, nhạc chuông điện thoại, cầu thang máy…. Với những người say mê âm nhạc, ông thực sự là một nghệ sỹ tài năng, với lối trình tấu điêu luyện. Phong cách chơi nhạc của ông đã lôi cuốn và hút hồn hàng triệu trái tim người hâm mộ. Đi khắp mọi nơi trên thế giới, ông chỉ nói một thứ ngôn ngữ duy nhất là âm nhạc Mọi người hiểu và yêu mến ông cũng chỉ qua thứ ngôn ngữ ấy – Ngôn ngữ không biên giới.

Nếu ai đã từng may mắn được thưởng thức tài nghệ của ông trong các buổi biểu diễn tại các khán đài lớn, đều cảm thấy như bị thôi miên, bị lạc vào “mê cung” của những âm thanh dày đặc, với muôn vàn cung bậc cảm xúc khác nhau. Khi tiếng nhạc dứt hẳn, phải mất nhiều giây đồng hồ, người ta mới bừng tỉnh để trở về với thế giới thực tại.

Bên cây đàn piano, Richard Clayderman thực sự trở thành ông hoàng đối với những người yêu thích âm nhạc. Ông thật xứng danh là nghệ sỹ chơi piano lãng mạn nhất ở thời đại chúng ta.

Xin chân thành cảm ơn những người bạn đã sưu tập bộ đĩa quý giá này. Nếu có thể bổ xung thêm ban nhạc Paulmauriat thì sẽ gần như thỏa mãn sở thích của những người yêu nhạc cổ điển và bán cổ điển.

Nhạc của Richard Clayderman mới hay và da diết làm sao.... Tiếng nhạc này đã theo tôi nhiều năm kể từ khi tôi biết, tôi đủ lớn để hiểu và có ý thức thưởng thức âm nhạc.

Bất kỳ khi nào tiếng nhạc của Richard nổi lên, ở bất kỳ nơi đâu, vào bất kỳ lúc nào, mọi người phải chăm chú lắng nghe, thời gian như dừng lại.....,

Xin cảm ơn BBT đã cho post các bản nhạc bất hủ với thời gian này lên để tất cả mọi người có dịp thưởng thức.

LTN