4 tháng 10, 2009

TẾT TRUNG THU TRONG MIỀN KÝ ỨC CỦA TÔI !


Từ những Tết Trung thu năm xưa...

Đúng là nhớ lại thời xa xưa.... thời bao cấp, cái gì cũng khó khăn, thiếu thốn, niềm vui giản dị đối với chúng mình là những chiếc đèn ông sao, ông sư giản dị để đi rước cùng với tất cả các bạn trong đêm Trung thu nhỉ. Rồi chúng mình còn mất cả nhiều ngày để miệt mài bóc những hạt bưởi đã phơi khô, xâu chuỗi vào chiếc dây thép để đem đốt trong đêm trung thu, lửa tóe lung tung không khác gì pháo hoa dây Trung Quốc các bạn trẻ đốt bây giờ...

Ôi, thật đơn giản và đáng nhớ làm sao của tuổi thơ thời bao cấp và còn rất nhiều, nhiều những trò chơi dân gian khác mà các con, các thế hệ bậy giờ khó có thể hình dung nổi.

Tôi nhớ lại vào một Trung thu năm ấy, nhà tôi ở cách xa Hàng Mã cả chục cây số, tôi được vinh dự bố đèo xe đạp lên Hàng Mã để mua trò chơi ông sao, ông sư... về để rước đêm rằm. Vì nhà tôi có hai chị em nên bố có ý mua một đèn ông sao và một đèn ông sư (để đốt và đẩy dưới đất, thường là đi ở đầu hàng). Hôm đó, lúc về tới gần nhà vào buổi chiều tối do mệt và đói, tôi một cậu bé 4-5 tuổi được bố đèo sau xe đạp lại đi quá xa nên đã ngủ gật và ngã giữa đường. Bố tôi sợ quá phải vứt vội xe và đỡ tôi dậy. Rất may hồi đó nước ta còn nghèo, ôtô ít, xe cộ ít chứ nếu không có lẽ tôi đã bị tai nạn cũng nên...
Về tới nhà , chị tôi cậy thế làm chị đã tranh đèn ông sao của tôi và cuối cùng vì tôi là cậu bé vốn dĩ nhỏ bé yếu ớt không thắng nổi bà chị to xác đành phải nhường đèn ông sao cho chị ấy rước và chị ấy đã rất hãnh diện với bạn bè... không cần biết cậu em trai mình đang khóc mếu ở nhà vì không có đèn để rước.Thấy tôi khóc và buồn bã vì phải đẩy đèn ông sư dưới đất, bố tôi đã thông minh nghĩ ra cách bẻ ngược đèn ông sư cho thẳng với que ở dưới và cuối cùng tôi cũng giơ cao ngọn đèn ông sư diễu oai hùng trong hàng quân.... chỉ mỗi tội hay bị tắt nến do gió thổi vì đền ông sư không được thiết kế để giơ cao lên trời và không kín như đèn ông sao.

Những kỷ niệm tuổi thơ nhất là đêm trung thu vẫn còn in đậm trong tâm trí tôi, những người đã trải qua những thời kỳ khó khăn của đất nước và trân trọng tất cả những gì mình đã và đang có đến tận ngày hôm nay...

...đến "Lễ hội Trăng Rằm" tại IRS năm nay

Buổi tối Trung thu dành cho các em nhỏ là con em các nhà ĐT và cán bộ CNV của IRS năm nay diễn ra thật vui, giản dị, hào hứng và có ý nghĩa. IRS đã thể hiện sự quan tâm săn sóc, chu đáo không những đối với các nhà ĐT ngày ngày lên sàn GD mua bán... mà còn đối với cả con em của họ. Thật là hiếm có công ty nào có tâm và có tầm như vậy.

Rất cảm ơn Ban LĐ của Công ty và toàn thể các anh, các em trong công ty IRS thân yêu nhé.

Điều đặc biệt thú vị và bất ngờ trong buổi lễ Trung thu hôm nay là sự xuất hiện của Chị Hằng Nga trẻ trung xinh đẹp.., diễn xuất và dẫn chương trình rất chi là hay và dí dỏm nữa...Nhiều em bé ngồi dưới và cả các nhà ĐT nữa thật sự vui và đã khen chị Hằng hết lời... Chỉ tiếc là đạo diễn hình như quên mất "Chú Cuội" thì phải nên nhiều lúc thấy chị Hằng có vẻ như "buồn buồn" và hay nhìn đâu đó xa xăm .... hình như nhớ "Chú Cuội" ở gốc cây đa đang ngồi một mình trên cung trăng thì phải??? Không biết có phải vậy không chị Hằng nhỉ ???

Các tiết mục của các chú chó thật là hay, sao các chú chó thông minh thế... rồi tiết mục ảo thuật nữa... các em cứ há mồm ra xem và thật sự ngạc nhiên....Rồi đến tiết mục các em tự biên tự diễn nữa chứ, hay thật nhất là màn múa võ và màn hát đơn ca rất tự nhiên....

Tôi nhớ mãi có một bé trai khoảng 4-5 tuổi xung phong rất hùng hồn lên để giao lưu với khán giả nhưng khi chị Hằng hỏi đến cái gì chú cũng nói là không làm, không biết, chưa làm, tóm lại không, không và không.... Chị Hằng nhà ta cũng phải suýt nữa thì pótay.com tuy vậy do tính kiên nhẫn, ứng xử nhanh, thông minh và có kinh nghiệm qua bao năm làm MC, chị Hằng của chúng ta cuối cùng cũng đã khai thác được một câu duy nhất để chú nói lời chúc ... tốt đẹp đến toàn thể các bạn ngày vui hôm nay.... và nhận quà do Cô Thu Trang trao cho. Chắc có lẽ chú thèm quà quá mà chẳng biết thể hiện cái gì nên đánh bài liều là cứ lên.... thật đáng khen cho cậu bé dũng cảm...

Lễ hội kết thúc bằng một bài đồng ca về đêm Trung thu vui vẻ và rộn ràng của tất cả các em và bố mẹ đi cùng. Chị Hằng và các chị, các cô trong ban tổ chức tất bật chuyện trò, phát quà bánh cho các em. Lễ hội Trung thu giản dị, ấm cúng tại IRS đã đem lại cho các em, các nhà ĐT là phụ huynh những ấn tượng khó quên, đó là ấn tượng về sự ân cần, chu đáo, nhiệt tình và trách nhiệm.

Thiết nghĩ, đâu phải cần những lễ hội hoành tráng như ở các khu vui chơi giải trí hay ở các khách sạn 5 sao.... mà vé vào cửa mỗi người đã tới cả vài trăm ngàn cho một buổi vui chơi, ăn uống buffet.... là những nơi chúng tôi trước đây cũng đã từng tham dự. Các nhà ĐT CK chúng tôi không thiếu tiền nhưng chúng tôi cũng không sẵn sàng "đốt" tiền. Các nhà ĐTCK chúng tôi chỉ thiếu tình, tình ở đây là tình cảm của Công ty giành cho các nhà ĐT, là tình cảm giữa các nhà ĐT với nhau, là sự quan tâm ân cần chu đáo đến từng chi tiết của Công ty.

Mỗi công ty sẽ có một văn hóa riêng của mình trong quá trình phát triển và hòa nhập. Mong rằng văn hóa IRS đang tạo ra, đang sẵn có sẽ giữ vững và phát triển ngày càng tốt hơn nữa.... để ngôi nhà IRS trở nên thân thiện và bền vững hơn bao giờ hết.

Đêm 02-10-09
LTN

2 comments:

Thôi nào các bác hôm nay đã là ngày 16 rồi dư âm trung thu cũng hết rồi chúng ta hãy quay lại chủ đề chính đi thôi.
Theo các bác ttck tuần này có khả quan hơn tuần trước không nhỉ.Nhóm nghành BĐS có còn trượt dốc nữa không các bác em vẫn còn ôm một ít BĐS liệu có đáng no không các bác.
Đầu tuần này em định bán PVG các bác thấy có được không hãy cho em một lời khuyên với. Em xin cảm ơn nhiều.

PV Gas của bác hôm nay dư mua trần trùng trục rồi, bác còn lo lắng nỗi gì ?

BĐS thì đang có sóng lại, nhất bác rồi nhé. Đợi 1, 2 phiên nữa hãy bán chốt lời DIG, NTL, SJS, TDH...

Bác yên tâm đi, có nhiều người sắp vồ đáy rồi, không giảm sâu đến hơn 30 điểm như tuần trước đâu.

Đáy carton là 530
Đáy nhựa là 525
Đáy bêtông là 520

Thủng đáy này lại có đáy kia. Làm gì lo đến nỗi không ăn nổi Bánh Trung thu hở bác ???