26 tháng 7, 2011

GÓC LÃNG ĐÃNG: NẾU CHỈ CÒN MỘT NGÀY ĐỂ SỐNG...

Đã bao giờ bạn tự hỏi mình rằng nếu chỉ còn một ngày để sống thì bạn sẽ làm gì? bạn sẽ nghĩ về điều gì? bạn muốn điều gì?
"Nếu chỉ còn một ngày để sống, người đưa tôi về đến quê nhà.
Để tôi thăm làng xưa nguồn cội, cho tôi mơ, mơ tiếng Mẹ Cha."

.... một mong ước thật giản dị của những người con xa quê muốn tìm về với cội nguồn quê cha, muốn về với mái ấm gia đình và để được sống trong tình yêu thương, vòng tay che chở của những người thân....

"Nếu chỉ còn một ngày để sống, người cho tôi một khúc kinh cầu.
Người tôi thương êm ấm môi cười, cho con tôi bước đời yên vui."

.... mong ước của người chồng cho người vợ yêu thương được hạnh phúc, của một người cha mong cho đứa con thơ có một cuộc đời bình an....

"Nếu chỉ còn một ngày để sống, làm sao ta trả ơn cuộc đời.
Làm sao ta đền đáp bao người, nâng ta lên qua bước đời chênh vênh."

.... trong suốt cả cuộc đời chúng ta sẽ gặp rất nhiều người, nhiều người trở thành những người bạn thân thiết, nhiều người lại là những đồng nghiệp tuyệt vời, cũng có những người không đi chung con đường với ta... có những người bạn sẽ luôn giúp đỡ ta, nâng đỡ cho bước chân ta trên suốt chặng đường đời đầy chông gai... vậy hãy sống thật tốt, hãy mở lòng ra để quan tâm đến mọi người, đến bạn bè,bạn nhé. đừng sống thờ ơ và khép kín lòng mình.



"Nếu chỉ còn một ngày để sống, làm sao ta chuộc hết lỗi lầm.
Làm sao ta thanh thản tâm hồn, xuôi đôi tay đi giữa hừng đông."

.... trong suốt cuộc đời này, không ai trong chúng ta có thể khẳng định rằng mình không hề có sai lầm, không hề mắc lỗi. khi bé mỗi lần mắc lỗi ta sẽ được cha mẹ bảo ban, dạy dỗ. từng ngày trôi qua, mỗi người lại lớn dần lên. ra ngoài cuộc sống, tiếp xúc nhiều người, sẽ có những lỗi lầm nhỏ nhặt mà mọi người có thể tha thứ nhưng cũng có những sai lầm lớn lao mà không bao giờ có thể nói câu "giá như..." được. đến lúc đó cuộc sống sẽ chỉ là chuỗi ngày ân hận và dằn vặt... vì thế bạn ạ, hãy sống hết mình, sống sao cho thật tốt để một ngày kia khi nhìn lại cuộc đời mình bạn sẽ không phải ân hận và tiếc nuối điều gì.

"Nếu chỉ còn một ngày để sống, muộn màng không lời hối lỗi chân thành.
Buồn vì ai? Ta làm ai buồn?Xin bao dung tha thứ vì nhau. "

.... một lời xin lỗi chân thành, một tấm lòng vị tha... tha thứ luôn làm cho tâm hồn mình thanh thản vì thế hãy để cuộc sống của chúng ta luôn được sống trong tình thương và lòng vị tha bạn nhé.

"Nếu chỉ còn một ngày để sống, chợt nhận ra cuộc đời quá đẹp.
Phải chăng ta có lúc vội vàng, nên ra đi chưa được bình an."

.... dù cuộc sống có đôi lúc không được như ý muốn của ta nhưng đừng bao giờ để bi quan và chán nản giam cầm con người bạn ở trong đáy sâu của tăm tối, sẽ không bao giờ bạn có thể nhìn thấy ánh sáng của cuộc đời đâu. vì thế hãy biết trân trọng và hãy sống thật chậm để tận hưởng từng giây phút của cuộc sống nhé. cuộc đời không cho ai được cơ hội thứ hai bao giờ.

"Cho tôi như bóng mây, lang thang qua cõi này .
Cho tôi được ngắm sao trên trời, giữa hương đồng cỏ nội.
Cho tôi như khúc ca, bay đi xa rất xa.
Cho tôi được cảm ơn cuộc đời, cảm ơn mọi người.
Cho tôi được sống trong tim người, bằng những lời ca"....

...những lời nguyện cầu này cũng như lời kết cho tất cả nguyện ước của chúng ta. trong suốt cả cuộc đời luôn mong cuộc sống được bình an, tâm hồn luôn được thanh thản.
Kkhúc ca này thay cho lời chúc đến tất cả mọi người,cha mẹ, những người thân trong gia đình, các bạn bè, và cả những người chưa quen... chúc mọi người thật bình an và hạnh phúc!

4 comments:

Nếu chỉ còn một ngày để sống, tôi cố gắng chuộc hết lỗi lầm...Haizzz...

Nếu chỉ có một ngày để sống tôi ước 1 ngày có 360 tỷ giờ.