11 tháng 7, 2011

KHÔNG GIAN VĂN HOÁ: NHỮNG HÌNH ẢNH ẤN TƯỢNG MÙA THI 2011

Mùa thi năm nay không nắng nóng kinh hoàng như năm ngoái, thời điểm nắng nhất ở đợt 1 (khối A và V) nhiệt độ ở mức 37 độ C, còn đợt 2 tương đối thuận lợi khi trời dịu mát, thậm chí có lúc mưa. Chính vì thế nên thí sinh và người nhà cũng đỡ vất vả hơn.
Giữa hàng triệu thí sinh tham gia tuyển sinh năm nay, kèm theo ít nhất mỗi em một người nhà, đã tạo nên muôn sắc màu trạng thái cảm xúc khác nhau.

Dưới đây là những khoảnh khắc khó quên trong những ngày thi đại học, kéo dài từ 4-10/7:



Tại trường ĐH Ngoại thương Hà Nội: một phụ huynh giơ tay rất xì tin khi có người chụp ảnh, trong khi cậu bé bên cạnh ngáp dài.





Tại điểm thi trường THPT Diên Hồng (quận 10. TP.HCM), một phụ huynh ngồi ngủ bên cánh cổng trường.





Trong khi ở Hà Nội, tại Học viện Ngoại giao, phụ huynh có ghế, quạt và được mời nước uống như đại biểu.





Người nhà thí sinh thi ở Hội đồng thi trường ĐH Giao thông Vận tải cùng hướng về cổng trường chờ con, em





Ngược lại với sự nghiêm trang của những người lớn là hình ảnh một thí sinh chạy như bay ra ngoài với gương mặt rạng rỡ sau khi kết thúc môn Toán khối A ở trường ĐH Ngoại thương."



Bên cạnh niềm vui, sự điềm tĩnh còn có cả sự mệt mỏi, tiếc nuối của thí sinh. Hình ảnh sau môn thi Sinh học, khối B tại trường ĐH Khoa học Tự Nhiên.



Đón con ở môn thi cuối cùng tại ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn. Tay đưa nước, tay cầm sẵn hai hộp cơm và túi bánh mì. Sau khi kết thúc môn thi, hai mẹ con sẽ ra bến xe về quê.



Người phụ nữ này ôm chầm lấy con gái và siết thật chặt, với nụ cười tươi tắn sau khi "cục cưng" kết thúc môn Văn khối C ở ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn. Điều đọng lại sau mỗi mùa thi là sự mệt nhọc, niềm hi vọng và tin yêu của các bậc phụ huynh, và tình mẹ luôn mênh mông như biển cả, dù ở nơi nào, ở thời điểm nào.

0 comments: