25 tháng 7, 2011

Kỹ năng sống: Cách khử mùi hôi chân trong ngày hè

Ngoài những khó chịu như ra mồ hôi ở nách, cổ hoặc cơ thể có mùi khó chịu, mùa hè còn là “khắc tinh” của những người hay bị ra mồ hôi chân. Bởi, trời nóng, đi giầy đi tất làm mồ hôi càng thoát ra nhiều hơn, không những gây bí bức khó chịu mà còn gây ra mùi rất khó chịu, thậm chí rất hôi.
Nếu bàn chân của bạn đổ mồ hôi, bạn có thể dùng chất chống mồ hôi để kiểm soát độ ẩm. Vì vậy, hãy sử dụng chất chuyên khử mùi cho cả hai chân và nách. Để tránh những tình huống lúng túng khi đôi giày của bạn có mùi, bạn nên tìm hiểu làm thế nào để chăm sóc bàn chân và đôi giày của bạn để bạn luôn tự tin trước mọi người.

Đối với chân
- Vi khuẩn phát triển rất nhiều trong môi trường tối và ẩm ướt, như vậy, bàn chân và giày dễ dàng có mùi. Để loại bỏ mùi đó, bạn nên giữ cho bàn chân và giày của mình sạch sẽ và thoáng mát. Rửa chân một cách cẩn thận bằng cách sử dụng xà phòng khử trùng và rửa kỹ giữa các kẽ ngón chân
- Lau khô chân chân hoàn toàn sau khi rửa. Bạn có thể rửa chân bằng nước trà. Chất tanin trong trà sẽ giúp làm giảm mùi hôi chân. Hoặc bôi gel khử mùi lên chân để kiểm soát sự phát triển của vi khuẩn hoặc sử dụng bột dermotophyte để ngăn chặn dermotophyte ở chân.


- Chất khử mùi cần được dùng hàng ngày. Bạn nên tìm các chất khử mùi có thể được hấp thụ và ngăn ngừa vi khuẩn gây mùi. Các sản phẩm có hương thơm thường không làm giảm mùi hôi chân, mà còn làm cho vấn đề nghiêm trọng hơn. Tránh xa các loại tất có chất liệu là nylons thô. Sử dụng tất bằng vải bông và thay đổi chúng một hoặc hai lần một ngày nếu chân bạn ra mồ hôi rất nhiều
Đối với giày
- Làm sạch bên trong và bên ngoài giày bằng cách sử dụng chất tẩy rửa và thuốc tẩy.
- Rắc rất nhiều acid cacbonat hoặc bột soda vào trong giày, giữ nó qua đêm và lắc đều trước khi đi.
- Hàng ngày nên xịt giày với chất khử mùi hoặc chất tẩy rửa được sử dụng cho chân.
- Tháo bỏ lót giày và để cho chúng được khô ráo trong vòng 24 giờ sau một ngày đổ mồ hôi nhiều hoặc đôi giày của bạn bị ướt. Khi thấy lót giày có mùi hôi không thể khắc phục thì nên bỏ đi và thay bằng lót khác.
- Nếu mưa thấm ướt đôi giày của bạn, giữ cho chúng được khô ráo hoàn toàn trước khi đi.

0 comments: