15 tháng 7, 2011

KỸ NĂNG SỐNG: Chọn trang phục theo phong thuỷ

Khái niệm phong thủy không còn xa lạ đối với mỗi người. Tuy nhiên, áp dụng phong thủy vào thời trang như thế nào thì không phải ai cũng biết.
Bạn đã nghe nhiều về phong thủy trong nội thất, phong thủy trong kiến trúc... Tuy nhiên phong thủy trong thời trang thì không phải ai cũng biết. Đôi khi những màu sắc trong trang phục, những sự kết hợp từ những thứ tưởng như rất đỗi bình thường này lại mang đến cho bạn những bất ngờ thú vị.

Hãy cùng chúng tôi khám phá bí quyết này:
Người mệnh Mộc:
Thủy sinh Mộc vì thế những người mệnh Mộc nên sử dụng những trang phục, phụ kiện có tính Thủy. Về màu sắc, những người mệnh này có thể lựa chọn màu đen, màu xanh lam, tím sẫm…Đối với phụ kiện, bạn cũng nên tuân theo quy tắc này, tuy nhiên lựa chọn những phụ kiện có kiểu dáng tròn, mềm mại cũng là gợi ý đáng quan tâm


Người mệnh Hoả:
Hỏa cần được Mộc sinh trợ như lửa cần tiếp thêm năng lượng từ củi. Vì vậy, sự lựa chọn hoàn hảo cho những người mệnh Hỏa là lựa chọn những trang phục có màu sắc hay phụ kiện có tính Mộc. Những gam màu xanh lá cây nên là màu sắc chiếm đa số trong tủ đồ của người mệnh Hỏa. Đối với trang sức, bạn cũng nên chọn những màu sắc này làm chủ đạo. Những thiết kế mạnh mẽ, đơn giản như kẻ sọc, thẳng là những gợi ý tốt cho bạn


Người mệnh Thổ:
Người mệnh Thổ nên lựa chọn những màu sắc có tính Hỏa, vì theo quy luật của ngũ hàng, Thổ cần được Hỏa sinh. Những gam màu nóng như màu đỏ, cam, hồng… sẽ là sự lựa chọn cho những người mang mệnh này. Đối với phụ kiện, hãy lựa chọn những thiết kế với hình dáng mũi nhọn, đường zigzag, hay hình tam giác.


Người mệnh Kim:
Người mệnh Kim nên sử dụng những gam màu nâu, vàng, ghi của hành Thổ. Vì Thổ tương sinh với Kim nên việc chọn màu sắc cũng như họa tiết có tính Thổ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo của những cô nàng này.
Những ô vuông, họa tiết caro nên là thiết kế chủ đạo trong những mẫu phụ kiện của người mệnh Kim



Người mệnh Thuỷ
Những gam màu trắng sáng nên là sự lựa chọn đầu tiên cho những người mệnh Thủy. Bởi Kim sinh Thủy, mà màu sắc tượng trưng cho mệnh Kim là màu trắng. Tuy nhiên các họa tiết chấm bi, hay những hoa văn có hình tròn cũng là phương án để làm phong phú tủ đồ của các mẫu người này.
Phụ kiện được thiết kế với hình dáng tròn, hoặc những gam màu sáng cũng hợp với những người mệnh Thủy.



Với mỗi dịp quan trọng, hay những chuyến công tác, hãy thử chọn cho mình những bộ trang phục, những phụ kiện mang lại sự may mắn theo gợi ý trên đây. Chúng tôi tin rằng với sự tự tin từ vẻ ngoài và những yếu tố tác động một cách vô hình này, bạn sẽ có được những điều bất ngờ to lớn

0 comments: