31 tháng 12, 2009

Vài dòng tâm sự trước thềm năm mới


31/12/2009… Vậy là thoát cái đã 365 ngày trôi qua. Những ngày cuối năm với bộn bề công việc, thời gian trôi nhanh đến kỳ lạ. Năm 2009 khép lại với bao dự định còn dang dở. Có nhiều việc đã làm được nhưng phần lớn những việc quan trọng thì lại chưa hoàn thành... Thôi đành lỡ hẹn với chính mình.

Tự nhiên thấy hối tiếc thời gian đến thế. Tất cả những gì đã qua không ai có thể quay trở lại. Hôm nay ngồi đây viết cho những ngày đã qua và cả cho những ngày sắp tới. Viết cho những gì là mãi mãi, viết cho những gì đã trở thành hoài niệm, viết cho những niềm vui và viết cho cả những nỗi buồn còn vương lại trong miền ký ức xưa…

Thường cứ Noel xong là bao giờ cũng cảm thấy thời khắc kết thúc năm đến rất gần. Đã trôi qua 10 năm đầu của thế kỷ 21 rồi đây, cuộc sống có gì thay đổi nhỉ? Cuộc sống bây giờ so với những năm 2000 đã một trời một vực. Xã hội thay đổi, quan niệm sống thay đổi và con người cũng thay đổi. Trẻ con thì thành người lớn và người lớn thì lại thành người già. Quy luật này làm sao có thể thay đổi được nhỉ. Qua rồi cái thời cơm chỉ có 2000 đến 3000 đồng/1 suất/ sinh viên. Qua rồi cái thời xăng chỉ 6000-7000đ/1 lít. Qua rồi cái thời vàng chỉ 600.000-700.000đồng/1 chỉ. Qua rồi cái thời quần áo sộc sệch, mặt mũi lem nhem... Giờ mọi thứ đã thay đổi quá nhiều…

Giá cả leo thang. Cuộc sống bon chen, xô bồ nhiều hơn. Tiền thì kiếm được ít mà nhu cầu cho cuộc sống thì nhiều... Mệt mỏi ư? Dù sao cũng phải sống để yêu lấy cái cuộc đời này. Năm cũ thích nói chuyện cũ. Cuối năm cảm xúc bao giờ cũng kỳ lạ thế đấy. Những cảm xúc, những suy tư, những lo lắng đôi khi chẳng làm người ta nhớ nhưng lại làm cho người ta lớn lên từng ngày.

Năm mới Canh Dần sắp đến, bỏ lại một năm cũ nhiều vấn vương! Tạm biệt những thất bại trong năm cũ nhé! Mong mọi điều tốt đẹp và may mắn sẽ đến mọi người và với mình trong năm mới này. Năm mới với nhiều niềm vui và hạnh phúc mới. Với mình, những gì mình chưa làm được thì năm nay sẽ cố gắng làm hết. Và nhớ phải hăm hở mà sống, phải rạng ngời mà sống, phải hoan hỉ mà sống, phải “yêu cuộc đời này bằng trái tim” của mình... (Trịnh Công Sơn).

Năm mới đi một con đường mới, biết là không dễ dàng gì nhưng vẫn cứ đi thôi, đừng dừng lại. Mọi thứ đều khó khăn trước khi trở nên dễ dàng mà.

Chúc mọi người năm mới bình an và hạnh phúc!

(LG – CSKH IRS)

5 comments:

Cảm ơn LG vì đã chia sẻ những tâm sự "rất thật", rất sâu lắng của mình với mọi người. Đọc bài viết, chị và có lẽ cả mọi người nữa, cũng sẽ nhìn lại mình, nhìn lại những gì đã qua để chuẩn bị tâm thế vững vàng cho một năm mới sắp đến...

Ừ, hy vọng năm mới sẽ thật nhiều niềm vui và hạnh phúc mới. Ừ, những gì chưa làm được thì năm mới sẽ cố gắng làm. Ừ, đừng dừng lại... Phải hăm hở mà sống, phải rạng ngời mà sống, phải hoan hỉ mà sống... Chị cũng sẽ tự nhủ mình như thế!

Mong mọi điều tốt lành và may mắn sẽ đến với em, với tất cả mọi người trong năm mới này! >:D<

LG đã nói hộ nỗi lòng của nhiều người khi năm cũ qua đi, năm mới lại sắp đến, cuộc sống cứ xoay vần từ năm này qua năm khác, không có gì thay đổi.
Một năm qua đi với biết bao sự kiện, vui có buồn có, hy vọng và thất vọng đan xen.
Nhìn chung lại năm qua có quá nhiều điều chưa làm được, vật chất tiền bạc chỉ là hư ảo ???, được rồi lại mất, đến rồi lại đi, chỉ còn lại niềm vui về tinh thần, tình cảm. Cái được là được về quan hệ bạn bè, tình người, những kinh nghiệm sống, kinh nghiệm đầu tư trên thương trường, không biết rút kinh nghiệm đến bao giờ nữa đây???
Tuy nhiên:
Mỗi lần vấp là một lần bớt dại
Ai nên khôn mà chẳng dại đôi lần.

Đúng không LG và các bạn nhỉ?
Hãy sống lạc quan yêu đời hơn nữa. Cuộc sống này đáng quý biết bao.!!!

Chúc LG và tất cả mọi người một năm mới đầy niềm vui, hạnh phúc, tràn trề tình và tiền.....

Thời gian – Cảm giác về nó, ở mỗi người mỗi khác. Thông thường, khi ta nhìn lại, thời gian trôi rất nhanh. Một năm, hay vài năm như thấy, “thoắt cái” là hết . Tại sao như vậy nhỉ? Có lẽ do quá ít việc đã làm được chăng? Hay còn nhiều dự định vẫn dở dang, chưa kịp hoàn thành?

Theo tôi, khái niệm về thời gian bao giờ cũng gắn với sự kiện. Càng nhiều sự kiện xảy ra, nhiều dấu ấn để lại, thì cảm giác về thời gian càng thấy dài. Ngược lại, nếu cuộc đời cứ trôi đi đều đặn, không để lại vết tích gì đáng nhớ, thì ta như cảm thấy thời gian trôi rất nhanh. Nhiều khi nhanh đến mức tưởng như “chớp mắt”.

Ngày cuối năm nhìn lại, với tôi, thời gian ở IRS ( 8 tháng) dường như dài vô tận. Biết bao cảm xúc, sự kiện, biến cố đã xảy ra. Nếu so sánh, có thể nói, nó lớn hơn nhiều những gì mà tôi đã trải qua trước đó. Có lẽ đó là đặc thù của “chứng”, mà ai trong cuộc chơi đều phải chấp nhận. Nhưng trong cái” khốc liệt” đến tận cùng đó, khi nghĩ về IRS , bao giờ “lòng” cũng” dịu” lại. Có thể cái” tình” của IRS, đã làm” nặng lòng” NĐT chăng? Xin cảm ơn các bạn.

Cảm giác về thời gian nhanh hay chậm, bao giờ cũng có một điểm chung. Đó là sự nuối tiếc những gì đã qua. Ta nghĩ về nó để mà” lớn lên từng ngày “, và cuối cùng để “Hăm hở mà sống, rạng ngời mà sống”. Đúng như suy nghĩ của bạn LG

Xin cảm ơn bạn. Chúc cho LG năm mới thật yêu đời, đạt được nhiều ước muốn

Mỗi lần vấp là một lần bớt dại
Ai nên khôn mà chẳng dại đôi lần.

==> câu này của bác N hay wa. Em đã ngã ko biết bao lần mà vân chưa hết dại đây. Hi vọng năm sau se khôn hơn tý :))

Một năm là không dài đối với một đời người nhưng là đủ để có biết bao sự thay đổi trong một con người. Một năm mới, trưởng thành và bản lĩnh hơn nhé, tôi ơi!