19 tháng 6, 2012

Chế độ ăn lành mạnh cho từng nhóm máu


Sự khác biệt về nhóm máu không chỉ giới hạn ở sự khác biệt về tích cách, sở thích… mà còn cả ở cách hấp thụ các loại thực phẩm.
Quan trọng nhất, nếu bạn ăn uống thích hợp, đúng cách với lượng dinh dưỡng khoa học, hợp lý thì bạn sẽ có được vóc dáng cân đối, ưa nhìn.
 
Nhóm máu O: Thực phẩm giàu protein
Đối với những người thuộc nhóm máu O thì thực phẩm khuyến khích ăn thường xuyên là thịt bò, thịt cừu, trứng, sữa không béo, đậu hũ, tỏi, củ cải, rau diếp, hành tây, khoai lang và bí đỏ. Trái cây nên ăn bao gồm táo, bưởi, nho, lê, dưa hấu, đào. Ngoài ra, loại dầu hữu ích nhất cho sức khỏe người nhóm máu O là dầu ô liu hoặc dầu hạt lanh.
 
Trái lại, thực phẩm nên hạn chế là thịt ngỗng, thịt lợn, thịt nguội, trứng cá muối, bạch tuộc, kem, sữa chua, sữa, nấm, ô liu, khoai tây, ngô trắng. Cuối cùng là ăn ít dầu bắp hoặc dầu hướng dương.

Nhóm máu A: Nên ăn ít hải sản
Người nhóm máu A nên ít ăn thịt, trứng cá muối, tôm, lươn nhỏ, hàu lớn, cua, sò, hến… toàn bộ sữa và kem, cải bắp, cà tím, ớt, khoai tây, ô liu, hạt tiêu, chuối, dừa, xoài, cam và dầu thực vật. Cá, trứng, phô mai, bơ… củ cải, hành tây, bí đỏ, rau bina, tỏi, cần tây, chanh, dứa, mận, táo, đào, nho khô, anh đào là thực phẩm thích hợp cho người nhóm máu A. Còn dầu hạt lanh là loại dầu nên dùng.
 
Nhóm máu B: Thịt và rau quả
Người nhóm máu B nên thường xuyên tiêu thụ thịt, hải sản, bơ, yến mạch, gạo và các loại ngũ cốc khác. Đối với rau thì nên ưu tiên cải bắp, cà rốt, ớt xanh, súp lơ xanh, nho, chuối, táo, dứa. Ngoài ra nên ăn loại dầu ô liu và dầu gan cá tuyết.
 
Thức ăn cần hạn chế là pho mát, kem, các loại hạt, đậu phộng, dưa leo, hạt mè, rau dền, bắp, bí ngô, củ cải, cà chua, dừa. Tránh dầu lựu và dầu thực vật.
 
Nhóm máu AB: Thức ăn giàu protein
 
Hệ thống tiêu hóa của người thuộc nhóm máu AB thường nhạy cảm hơn các nhóm máu khác. Vì thế nên khuyến khích ăn thành từng bữa ăn nhỏ. Cá, đậu hũ, rau lá xanh và các sản phẩm từ sữa là thực phẩm sức khỏe hàng đầu cho người nhóm máu này

0 comments: