25 tháng 6, 2012

KỸ NĂNG SỐNG: 6 câu nói được lòng mẹ chồng


Chỉ cần bạn tích cực trò chuyện, dành những câu khen ngợi mẹ chồng, chắc chắn tình cảm giữa mẹ chồng - nàng dâu sẽ được cải thiện hơn rất nhiều.
Mẹ trông còn trẻ lắm!
Thực tế câu nói này thích hợp với mọi đối tượng, khi bạn có ngụ ý muốn "lấy lòng" họ. Phái nữ đặc biệt thích thú khi được người khác khen ngợi mình trẻ trung. Vì thế, để thắt chặt thêm tình cảm với mẹ chồng, bạn có thể dùng câu nói này để khen ngợi. Tuy nhiên bạn cũng nên cân nhắc hoàn cảnh và ở mức độ thích hợp, không nên quá khoa trương và hoa mỹ, nếu không, dụng ý của bạn sẽ phản tác dụng.
Mẹ làm món này ngon thế!
Bất luận là đầu bếp hay người phụ nữ của gia đình đều rất hạnh phúc khi món ăn mình nấu nhận được sự đánh giá tốt từ những người khác. Khi bạn được thưởng thức món ăn do chính tay mẹ chồng nấu, bất kể mùi vị chúng ra sao, một câu khen ngợi chắc chắc sẽ làm hài lòng vị mẹ chồng khó tính. Tuy nhiên bạn hãy ăn và khen bằng sự chân thành của mình!
 
Chiếc áo này rất hợp với mẹ!
 
Khi mẹ chồng mặc chiếc áo mà bà rất tâm đắc thì bạn chớ nên vô tình, coi như không thấy. Những lời khen tương tự sẽ khiến bà có cảm giác mình được chú ý và tâm trạng vui vẻ, hứng khởi hơn.
 
Cháu suốt ngày muốn gặp bà nội!
 
Khi đưa con đến thăm ông bà nội, bạn hãy nhớ nói điều này. Ông bà sẽ rất vui vì những đứa cháu đáng yêu luôn nhớ đến mình, điều đó khiến họ có cảm giác được trông mong. Hơn thế, ông bà nào cũng yêu quý các cháu, cho nên họ rất phấn khởi khi biết các cháu luôn nghĩ tới mình.
 
Mẹ nói thật đúng!
 
Đây là câu nói có tính "đặc trị" nếu bạn đang muốn lấy lòng mẹ chồng. Trong cuộc sống, câu nói này có tác dụng trong rất nhiều tình huống, khi mẹ chồng nói chuyện hoặc đưa ra ý kiến với vấn đề bạn đang gặp phải hay của người khác, hãy cho thấy thái độ tán thành của bạn với lời bà nói. Việc bạn đưa ra lời khẳng định tính đúng đắn trong câu nói của mẹ chồng sẽ khiến bà cảm thấy bạn chính là người ủng hộ đắc lực của mình.
 
Mẹ thật khéo mua!
 
Khi mẹ chồng mua thức ăn, bạn thường hỏi: “Rau này bao nhiêu tiền một cân hả mẹ?”. Bất luận câu trả lời của mẹ chồng ra sao, bạn cũng nên đáp lại: “Mẹ thật khéo mua, rẻ hơn con mua nhiều!”. Việc bạn khen ngợi sự khéo léo, đảm đang của mẹ chồng sẽ khiến bà thấy rằng, mình vẫn đảm đương tốt vai trò là người phụ nữ quan trọng trong gia đình này.
 
Thực tế người già cần những câu nỏi quan tâm, chăm sóc và khen ngợi từ những việc làm nhỏ trong cuộc sống thường ngày. Những lời động viên chân thành sẽ giúp bạn cải thiện được mối quan hệ với mẹ chồng. Điều quan trọng là bạn có muốn làm điều đó bằng chính tấm lòng của mình!
 
TTVN

0 comments: