14 tháng 6, 2012

Nhịp đập thị trường ngày 14/06/2012


VNINDEX
Đà rơi vẫn tiếp tục diễn ra trên Vnindex song, áp lực của bên bán có phần do dự và chững lại hơn so với những phiên giao dịch trước đấy. Thay vào đó là sự lưỡng lự cùng với sự dò xét cẩn trọng của cả bên mua và bên bán trong những phiên giao dịch trở lại đây khiến Vnindex rơi vào trạng thái khó xác định xu hướng trong ngắn hạn. Và đang có những đặc điểm của một thị trường sideway.
Những chỉ báo phân tích kỹ thuật trên Vnindex trong thời gian gần đây dao động với biện độ hẹp và cũng chưa cho những tín hiệu mạnh hơn về xu hướng tăng – giảm  của thị trường.
Kết luận: Do xu hướng trên Vnindex chưa rõ ràng cùng với một số yếu tố khách quan từ động thái của khối ngoại nhà đầu tư nên thận trọng với thị trường hơn trong những phiên giao dịch cuối tuần.

HNXINDEX
Lực cầu có dấu hiệu cải thiện hơn so với phiên giao dịch trước đó song nhìn chung áp lực cung vẫn lớn hơn lực cầu. Khối lượng đặt mua và khối lượng đặt bán đều giảm nên cho thấy sự do dự của cả bên mua và bên bán trên Hnxindex trong thời gian gần đây. Không những vậy, tín hiệu trên còn phản anh dòng tiền ra và vào trên Hnxindex trong những phiên giao dịch gần đây không đáng kể. Chưa có dấu hiệu xuất hiện dòng tiền tham gia bắt đáy thị trướng.
Chỉ báo phân tích kỹ thuật nhìn chung cũng chưa cho những tín hiệu mạnh về xu hướng tăng hay giảm trên Hnxindex trong ngắn hạn.

Kết luận: Hnxindex đang có những biểu hiện của một thị trường đi ngang trong ngắn hạn. Do đó, nhà đầu tư nên tiếp tục kiên nhẫn quan sát diễn biến thị trường trong một vài phiên giao dịch tới để có chiến thuật đầu tư phù hợp hơn với diễn biến thị trường hiện tại.

0 comments: