5 tháng 6, 2012

NGỤ NGÔN GIỮA ĐỜI THƯỜNG: Hoa Sơn luận võ lần thứ 12

Sau tháng 5 đỏ lửa ứng vào quẻ bát quái “Sell in May and go away”, kỳ luận kiếm Hoa Sơn lần thứ 12 đến hẹn lại lên.

 

    Đạo Trời vô cùng. “Chứng trường” bất trắc. Cổ phiếu cứ tăng rồi lại giảm. Giảm mãi rồi phải tăng. Sau tháng 5 đỏ lửa ứng vào quẻ bát quái “Sell in May and go away”, kỳ luận kiếm Hoa Sơn lần thứ 12 đến hẹn lại lên. Đại hội võ lâm được khai mạc vào tuần đầu tiên của tháng 6. Trên “chứng trường”, cao thủ võ lâm nhiều môn phái cử người tham dự đông như hội.
    Vào thời điểm này, nhà đầu tư đang quyết liệt đi tìm bí kíp “chứng học”. Vô số cao thủ, bang phái bị cuốn vào vòng tranh đoạt, gây ra rất nhiều tổn thất. Những cao thủ võ công bậc nhất quyết định thượng đài trên đỉnh Hoa Sơn để định ra ai là người mạnh nhất. Người đó sẽ được giữ chức Võ lâm minh chủ, đồng thời phất cao ngọn cờ chính nghĩa, tuyên truyền tuyệt học đi khắp nhân gian. Sau 3 ngày tranh tài, võ lâm tín nhiệm bầu ra nhóm thiên hạ tứ tuyệt, gồm bốn đại cao thủ là Đông Tà, Tây Độc, Nam Đế và Bắc Cái.
    Về danh phận, cao nhất là Nam Đế. Vốn dòng dõi lá ngọc cành vàng, chàng đang quản lý một quỹ đầu tư lớn, tuyệt chiêu là “uýnh” cổ phiếu bluechips. Vì vậy, một lời hiệu triệu vạn quần hùng. Sử dụng máy tính bảng làm võ khí, cứ mỗi lần Nam Đế ấn nút “sell” là máu đổ loang lổ trên cả hai sàn. Khả năng sát thương đối thủ 20% chỉ trong thời gian T+4. Mày ngài hàm én, vai ba thước rộng thân mười thước cao, mỗi bước đi của Nam Đế khiến cả võ đài rung rinh, nghiêng ngả. Tuy nhiên, vì hình dạng to lớn dềnh dàng, thân thủ không được mau lẹ nên võ lâm có kẻ nói vụng sau lưng Nam Đế là “mộng năng”. Lời này cũng không sai lắm!
    Khác với dáng vẻ oai phong lầm lẫm của Nam Đế, Đông Tà vóc dáng nhỏ thấp như đứa trẻ, mặc chiếc quần ngắn cũn cỡn để lộ hai ống chân khẳng khiu, xanh nhớt. Mắt sáng như dã thú, thủa nhỏ Đông Tà đã thông minh khác người. Mới ở tuổi “teens” đã sa đà chốn chứng trường, danh phận chưa cao nhưng nhờ thân pháp nhanh nhẹn và tuyệt chiêu khinh công “lăng ba bi bộ”, Đồng Tà nổi tiếng với những kỳ tích ăn 14% ngay trong phiên. Chuyên đánh cổ phiếu siêu bèo như VKP, VSG, CAD…, giá rẻ ngang cọng hành nên chàng rất được các bác xe ôm, bà nội trợ lơ ngơ lạc vào chứng trường yêu thích. “Fan” hâm mộ Đông Tà trải dài từ Nam tới Bắc, Xuân Hạ Thu Đông thời nào cũng đầy ắp người!
    Sống ở vùng biên ngoại, Tây Độc thoắt ẩn thoắt hiện, âm thầm xâm nhập Trung Nguyên. Da vàng như sa thổ, thân thể béo lùn, vóc người thô kệch, Tây Độc thường dùng một chiếc cuốc to làm vũ khí. Lai lịch, hành tung cực kỳ bí mật, nhưng giang hồ vẫn xì xào chàng là đệ nhất võ lâm cao thủ đời nay, gắn liền với các trận chiến long trời lở đất mang tên “Ha-min-cô”. Đầu năm Tân Mão, Tây Độc bị cao thủ vây đánh, phải nằm liệt giường mấy tháng liền, nhưng vào đầu năm nay, công lực vừa phục hồi chàng lại bôn tẩu, hòng tạo dựng lại danh tiếng cũ. Mới đây, giang hồ dậy sóng ở các mã KSA, KSH, KTB cũng một tay chàng bí mật vun vén. Không liệt vào hàng đệ nhất cao thủ thì còn ai?
    Dị nhân cuối cùng là Bắc Cái. Chàng là chủ một DN niêm yết bé tí, nhưng tối ngày ăn diện bảnh bao, túi bụi họp hành. Từ nhỏ Bắc Cái đã xuất lộ thiên tư về kinh tế rất sớm, lớn lên lại thường qua lại kết giao với nhiều dị nhân giang hồ khối CTCK. Nhờ bản lĩnh đã được tôi rèn, thay vì lao tâm khổ tứ kinh doanh, chàng giao hẳn cổ phần cho CTCK nắm giữ, cứ đánh lên rồi đánh xuống, mình ngồi giữa thu lợi. Lã Bất Vi xưa kia sống dậy, trí tuệ kinh doanh cũng chỉ sêm sêm cỡ chàng là cùng!
    4 đệ nhất cao thủ cùng nhau tỷ thí trên võ đài một ngày trời vẫn bất phân thắng bại. Đúng hồi gay cấn nhất, bỗng có một bóng trắng phi thân lên võ đài nhẹ như chiếc lá. Chân chưa chạm đất, người này đã vung tay phóng ra song chưởng, công lực như sóng xô, đẩy nhóm thiên hạ tứ tuyệt vào 4 góc võ đài. Quần hùng bấy giờ mới định thần nhìn kỹ, chỉ thấy người này dáng dấp thư sinh, mảnh khảnh, đầu đội nón rộng vành che kín mặt, vai mang nhuyễn tiễn. Lạ lùng ở chỗ người này khoác một bộ võ phục kín như bưng, nhưng chất liệu bằng platic nên nhìn xuyên thấu được cả nội ý bên trong. Chưa biết là nam hay nữ, nhưng thật vô cùng sexy!
    Qua thái độ, biết cao nhân có ý nương tay, Nam Đế mới vòng tay cung kính hỏi:
    Các hạ là cao nhân phương nào, đã có ý nương tay sao chưa thấy báo danh?
    Thư sinh đáp:
    Văn bối là “Đội lái version 2012”, vì bận xả mấy mã cổ phiếu cuối cùng còn lại, nên tới đại hội trễ vài ngày. Vừa rồi đường đột ra tay chứ không hề có ý mạo phạm!
    Đông Tà, Tây Độc, Bắc Cái đồng thanh hỏi:
    Cũng là người một nhà, võ công thuộc hàng trác tuyệt mà sao chưa thấy huynh qua lại giang hồ bao giờ?
    Thi sinh cười lớn, hiên ngang đáp:
    Các vị chắc gần đây có nghe qua những vụ kỳ án thâu tóm được giang hồ đồn thổi như EIB - STB, SHB- HBB, MSN- TAC, VNM- VPK... Không dám giấu gì quần hùng, văn bối một tay sắp xếp đại cuộc đó.
    Nhóm thiên hạ tứ tuyện thất kinh:
    Té ra huynh trưởng là cá mập chứng khoán mà bấy lâu nay chúng tôi vẫn ngưỡng mộ tìm kiếm, có ý bái sư. Hoa Sơn luận võ kỳ năm 2012 không ai xứng đáng ngôi đầu hơn huynh. Xin mau thay áo để ngồi ghế Võ lâm minh chủ.
    Thứ sinh lắc đầu:
    -  Thà không ngồi ghế ấy cho xong, chứ dứt khoát không cưởi bỏ bộ võ phục này được. Quý vị biết không, thâu tóm thì phải kín như bưng, chứ để thiên hạ đồn ầm lên thì thâu tóm làm sao được? Cao kế của văn bối là ở mẹo, dùng võ phục kín mít, nhưng chất liệu bằng platic để bọn tham lam mắc lỡm đấy! He he…!!!
    (ĐTCK)

0 comments: