18 tháng 6, 2012

Nhịp đập thị trường ngày 18/06/2012


VNINDEX
Lên trong sự do dự vào phiên giao dịch đầu tuần song, thanh khoản trên Vnindex một vài phiên giao dịch gần đây cho thấy dấu hiệu khá tích cực trên chỉ số này. Ở đồ thị bên có thể thấy Vnindex đang dần hoàn thiện mô hình vai đầu vai ngược trong ngắn  hạn. Khối lượng giao dịch cũng đang rất ủng hộ cho mẫu hình này. Tuy nhiên, cần chờ đợi điểm breakout vào phiên giao dịch ngày mai để hoàn thiện mẫu hình.

Kết luận: Vnindex đã có dấu hiệu thoát khỏi vùng giá đi ngang trong ngắn hạn. tuy nhiên, vẫn chưa có những dấu hiệu mạnh để khẳng định xu hướng dài hơi hơn trên Vnindex do đó nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát diễn biến trong phiên để có chiến lược đầu tư hợp lý.

HNXINDEX
Tổng quan cung cầu trên Hnxindex vào phiên giao dịch đầu tuần đang có những biểu hiện tích cực hơn từ phía lực cầu cụ thể được biểu hiện ở trung bình lệnh mua và trung bình bán đều suy giảm nhưng chênh lệch cung cầu đạt giá trị dương cho thấy đã có tín hiệu hồi phục nhẹ từ phía lực cầu trong phiên giao dịch hôm nay. Tuy nhiên, cần phải quan sát thêm động thái từ phía lực cầu do khối lượng đặt mua giảm, khối lượng đặt bán tăng. Điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn đang sợ hãi và do dự trên Hnxindex.

Kết luận: Hnxindex tăng trở lại trên SMA 20 là một tín hiệu đáng tích cực song, đà tăng hôm nay vẫn đang cho thấy sự do dự của nhà đầu tư. Tuy nhiên, nếu khối lượng duy trì ở mức ổn định khoảng từ 40 – 45 triệu trong tuần này thì nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân với thị trọng thấp trên Hnxindex. 

0 comments: