17 tháng 10, 2012

KHÔNG GIAN VĂN HÓA: Cơn sốt “Gangnam Style” lan tỏa tới khắp các châu lục

Ca khúc đang làm mưa làm gió tại Hàn Quốc Gangnam Style đã chứng tỏ sức hút mạnh mẽ ngoài biên giới của mình khi hiện đang giữ vị trí số một bảng xếp hạng âm nhạc iTunes tại Mỹ!


Gangnam Style là sản phẩm âm nhạc của rapper Psy. Trên trang Youtube, ca khúc này đã đạt lượt xem hơn 200 triệu dù mới chỉ ra mắt khán giả không lâu. Giai điệu sôi động, lạ lẫm và điệu nhảy có một không hai của Gangnam Style chính là thứ vũ khí khiến ca khúc nào tạo cơn sốt trên khắp thế giới.
Sau khi lọt top 100 ca khúc hot nhất của iTunes tại Mỹ, Gangnam Style nhanh chóng có mặt trong Top 10 và giờ đang chiếm vị trí số một bảng xếp hạng này. Không chỉ “thống trị” tại Hàn Quốc, các quốc gia châu Á, Mỹ mà ca khúc của Hàn này còn đang khiến các fan của Canada, Đan Mạch, Na Uy và New Zealand điên đảo.
Ca sĩ Psy với điệu nhảy ngựa phi trong video clip
Ca sĩ Psy với điệu nhảy "ngựa phi" trong video clip Gangnam Style đang làm điên đảo các fan âm nhạc trên khắp thế giới.
Gangnam Style chính thức ra mắt khán giả vào ngày 15/7 vừa rồi và nhanh chóng lọt vào bảng xếp hạng âm nhạc của Hàn Quốc - Gaon Chart. Cho tới thời điểm hiện tại, ca khúc này đã đạt hơn 200 triệu lượt xem trên trang youtube và con số này vẫn không ngừng tăng lên. Cho tới thời điểm này, Gangnam Style là video clip âm nhạc của Hàn có lượt xem lớn nhất tính riêng trên trang Youtube.

Không chỉ nghệ sĩ của Hàn mê mẩn ca khúc này mà nhiều ngôi sao quốc tế như Katy Perry hay Britney Spears cũng rất thích thú. Ca khúc này còn được Nelly Furtado và nhóm Maroon 5 cover lại. Sức nóng mang tênGangnam Style còn được các tạp chí danh tiếng thế giới như The Wall Street Journal, Financial Times và CNN International đề cập tới. 
Cho tới tháng 9, những video clip ghi lại màn flash mobs mang phong cáchGangnam Style đã xuất hiện trên các diễn đàn và mạng xã hội, chứng tỏ sức hút kỳ lạ của ca khúc mang đậm thương hiệu Kpop này.  Không chỉ có vậy, thuật ngữ và điệu nhảy đặc trưng của Gangnam Style còn mang lại những khoản lợi nhuận thương mại không nhỏ, khiến các nhà quản lý của Hàn Quốc đang lao vào cuộc cạnh tranh để giành quyền sở hữu độc quyền.

Gangnam Style
Gangnam Style đang là ca khúc hot nhất tại Hàn Quốc và là ca khúc Hàn Quốc gây sốt trên khắp thế giới.
Được biết, Gangnam Style còn giúp cho rapper Psy lọt vào danh sách đề cử của lễ trao giải âm nhạc châu Âu của MTV năm 2012 cùng với nhóm nhạc nam xứ Hàn Super Junior. Ca khúc này được đề cử trong hạng mục Video ca nhạc hay nhất và đưa Psy trở thành đối thủ của nhiều ngôi sao quốc tế như Katy Perry, Lady Gaga, M.I.A, và Rihanna. Gangnam Style là ca khúc không phải tiếng Anh duy nhất có mặt trong danh sách đề cử của hạng mục Video ca nhạc xuất sắc nhất.

Trong khi đó, nhóm nhạc nam đông nhất Hàn Quốc - Super Junior nhận được đề cử Nhóm nhạc xuất sắc nhất châu Á. Đối thủ của Super Junior năm nay gồm nhóm nhạc Exile của Nhật, ca sĩ Hangeng của Trung Quốc (anh chính là cựu thành viên của Super Junior), Thái Thiếu Lâm của Đài Loan và Yuna của Malaysia. Tại lễ trao giải năm năm ngoái, một nhóm nhạc Hàn khác là Big Bang đã giành được giải thưởng này.

Lễ trao giải âm nhạc châu Âu của MTV sẽ diễn ra tại Frankfurt, Đức vào ngày 11/11 tới.
Mời các bạn xem clip ca nhạc đang "làm mưa làm gió" trên khắp thế giới - Gangnam Style của ca sĩ Psy:

0 comments: