1 tháng 2, 2013

KHÔNG GIAN VĂN HÓA: 6 phim Việt ra rạp dịp Tết và tháng hai

‘Mỹ nhân kế 3D’, ‘Nhà có 5 nàng tiên’ hay ‘Bay vào cõi mộng’ sẽ là những tác phẩm mới của điện ảnh trong nước ra mắt vào dịp đầu năm mới Quý Tỵ.
Ngày khởi chiếu: 1/2
Bộ phim của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng có sự tham gia của dàn mỹ nhân gồm Thanh Hằng, Tăng Thanh Hà, Ngọc Quyên, Diễm My và Kim Dung là cái tên gây chú ý nhất trong dịp Tết nguyên đán năm nay. Phim kể về một tửu điếm nức tiếng giang hồ lúc bấy giờ mang tên Đường Sơn Quán. Không chỉ nhờ vị trí tuyệt đẹp, lưng dựa núi, mặt hướng biển, khung cảnh thơ mộng trữ tình, Đường Sơn Quán còn lừng danh bởi những cô đào xinh như tiên nữ. Tuy nhiên, hầu hết tửu khách sau khi lạc vào “cõi tiên” này đều một đi không trở về.
canh-nong-my-nhan-ke-3d-jpg-1359369440_5
Tăng Thanh Hà và Thanh Hằng trong phim "Mỹ nhân kế (3D)".
Bước ngoặt xảy đến khi Đường Sơn Quán “thu nạp” thêm một bông hoa tuyệt đẹp nhưng cũng đầy bí ẩn. Xuất thân là tiểu thư quyền quý, Linh Lan (Tăng Thanh Hà) lạc vào Đường Sơn Quán sau khi chạy thoát họa diệt vong của toàn gia tộc dưới tay đại tướng quân Quan Du tàn ác (Thái Hòa). Thuần khiết như một hoa lan buổi sớm, nhưng cũng âm thầm sắc nhọn như gai của hoa hồng, Linh Lan chiếm được cảm tình đặc biệt của Kiều Thị (Thanh Hằng), và được mỹ nhân cao thủ nhất của Đường Sơn Quán đích thân luyện rèn võ nghệ.
Phim có nhiều cảnh quay hành động lẫn nóng bỏng được thực hiện với hiệu ứng 3D. Đây là tác phẩm điện ảnh thứ hai của Việt Nam, sau Bóng ma học đường hồi năm 2011, ra rạp với định dạng này.
Ngày khởi chiếu: 2/2
Quy tụ nhiều người đẹp không kém Mỹ nhân kế là Nhà có 5 nàng tiên. Phim có sự góp mặt của Bảo Anh, Ngân Khánh, Miu Lê, Trương Nhi và Minh Thảo. Phim kể về một đôi vợ chồng nghèo (Hoài Linh, Việt Hương) cưu mang năm bé gái mồ côi. Dù chỉ là cha mẹ nuôi, cả hai yêu quý các bé gái như con ruột và tạo điều kiện cho tất cả được ăn học đàng hoàng. Thời gian trôi đi, năm cô gái trở thành những thiếu nữ giỏi giang, xinh đẹp. Mỗi người đều sở hữu một tài năng đặc biệt tới mức nhiều người gọi họ bằng cái tên mỹ miều – “5 nàng tiên”.
Gây chú ý nhất trong phim là Bảo Anh. Hot girl Giọng hát Việt vào vai Tiên Hương – một trong năm “nàng tiên” và là người có giọng hát bẩm sinh. Cô quyết định dấn thân vào con đường ca hát bằng cách tham gia một cuộc thi âm nhạc. Đến thử sức ở Giọng ca trẻ, Tiên Hương phải hát trước ba vị giám khảo khó tính do ca sĩ Phi Nhung, diễn viên Trương Thế Vinh và doanh nhân Hùng Cửu Long đảm nhiệm.
Nhà có 5 nàng tiên theo đúng tiêu chí hài hước, chọc cười khán giả với một nội dung đơn giản, dàn diễn viên có diễn xuất trung bình nhưng nhan sắc lại rất nổi bật.
Ngày khởi chiếu: 2/2
Bộ phim có sự tham gia của ca sĩ Vĩnh Thuyên Kim và vợ chồng Linda Trang Đài – Tommy Ngô nói về chứng mộng du của một nữ sinh viên đưa cô vào những cuộc phiêu lưu bay bổng. Nhân vật chính Thiên Kim xuất thân trong một gia đình khó khăn, vừa học vừa làm thêm để nuôi gia đình khi ba cô là một người nghiện rượu và cờ bạc. Từ khi vừa học vừa làm, cô bị thiếu ngủ nên rơi vào mộng du. Chính trong cõi mộng cô đã trở thành một đả nữ, giỏi võ… hoàn toàn khác với dáng vẻ yếu đuối hằng ngày.
Ngoài nữ ca sĩ Teen vọng cổ và cặp vợ chồng nghệ sĩ hải ngoại nổi tiếng, Bay vào cõi mộng còn có sự tham gia của Kiều Oanh, Tấn Bo, Tấn Beo, Lương Thế Thành, siêu mẫu Xuân Lan… Đây là tác phẩm điện ảnh đầu tay của đạo diễn phim truyền hình Phương Điền. Bay vào cõi mộng có nhiều cảnh hành động, đấu võ.
Ngày khởi chiếu: 6/2
Tác phẩm của Phước Sang chiếu Tết năm nay được ví như một Hello cô Ba phiên bản mới và vẫn giữ tiêu chí hài kiểu thọc lét người xem với bối cảnh nông thôn, làng quê. Trailer phim cũng cho thấy các màn hài được chắp vá vào nhau với những hình ảnh đặc trưng phong cách gây cười kiểu Phước Sang như nhân vật la hét, chạy đuổi nhau. 
Đan Trường vào vai chàng sinh viên nghèo nhưng thật thà. Anh bán kem để có tiền ăn học. Nhờ đức tính chịu thương chịu khó mà anh chinh phục được cô bạn học (Miu Lê). Phim đánh dấu sự trở lại phim ảnh của nam ca sĩ Kiếp ve sầu. Quy tụ hai gương mặt có nhiều khán giả yêu mến, cùng với dàn danh hài miền Nam, Phước Sang tự tin đưa Iêu anh em zám hôk? ra rạp cạnh tranh phòng vé Tết này với hai đối thủ nặng ký là Mỹ nhân kế và Nhà có 5 nàng tiên.
Ngày khởi chiếu: 8/2 (dự kiến)
Là tác phẩm điện ảnh hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc chiếu Tết này, Lọ Lem Sài Gòn là câu chuyện về một nghệ sĩ Hàn Quốc sang Việt Nam làm giám khảo danh dự trong một trận đấu âm nhạc và vũ đạo. Tại đây, chàng trai bị thu hút bởi một cô gái nghèo nhưng xinh đẹp và thông minh. Thế nhưng, tình yêu của họ bị cản trở bởi một cô tiểu thư đanh đá, luôn tìm mọi cách để chơi khăm và phá phách.
Thông tin về Lọ lem Sài Gòn chưa được công bố nhiều trừ việc cậu bé lai Hwang Min-woo – vũ công nhí trong MV Gangnam Style của Psy sẽ góp mặt. Nội dung phim cũng chỉ được giới thiệu đơn giản trong cuộc họp mắt ở TP HCM hồi cuối tháng 12 là “Hành trình thực hiện ước mơ và khát khao cháy bỏng với âm nhạc và các vũ điệu cuồng say cùng các bạn trẻ”.
Ngày khởi chiếu: 22/2 (dự kiến)
Sau khi mùa phim Tết kết thúc, bộ phim Thạch Sanh của đạo diễn Đỗ Quang Hải Âu sẽ ra rạp với định dạng 3D vào cuối tháng hai. Đây là tác phẩm được xây dựng theo dạng phim cổ trang, mang đậm phong cách thần thoại. Câu chuyện được giới thiệu là sẽ bám sát so với nguyên tác truyện cổ tích Việt Nam.
Khi teaser đầu tiên ra mắt vào giữa tháng 1, Thạch Sanh nhận vô số lời chê bởi kỹ xảo tồi tệ, lỗi thời, tạo hình cứng nhắc. Tuy nhiên, phải chờ tới khi phim ra mắt thì dư luận mới có thể kiểm định chính xác được chất lượng của bộ phim 3D này. Người vào vai Thạch Sanh là một gương mặt hoàn toàn mới – Nguyễn Ngọc Hiếu. Dương Cẩm Lynh vào vai công chúa. Bên cạnh đó, Hiếu Hiền và ca sĩ Phương Anh Idol cũng góp mặt trong danh sách dàn diễn viên của Thạch Sanh 3D.