4 tháng 3, 2013

GÓC LÃNG ĐÃNG: 5 địa điểm chụp ảnh mùa xuân tuyệt đẹp ở Hà Nội


Mùa xuân, mùa của hoa lá cỏ cây. Tinh khôi như hoa sưa, bạt ngàn như cánh đồng lau hay vàng rực như cây lộc vừng ở Hồ Gươm đều là những điểm để bạn chụp ảnh tuyệt đẹp. Mời bạn tham khảo thêm dưới đây.

Hoa sưa trắng tháng 3

5 địa điểm chụp ảnh mùa xuân tuyệt đẹp ở Hà Nội 1

5 địa điểm chụp ảnh mùa xuân tuyệt đẹp ở Hà Nội 2

5 địa điểm chụp ảnh mùa xuân tuyệt đẹp ở Hà Nội 3

5 địa điểm chụp ảnh mùa xuân tuyệt đẹp ở Hà Nội 4

5 địa điểm chụp ảnh mùa xuân tuyệt đẹp ở Hà Nội 5

Một trong những địa điểm bạn nên ghé thăm nhất trong những ngày tháng 3 chính là tuyến đường Chu Văn An - Điện Biên Phủ - Hoàng Hoa Thám. Dọc theo tuyến đường này là những gốc sưa vào mùa, hoa nở trắng cành. Từng bông hoa nhỏ xinh kết thành chùm lúc lỉu, trắng như tuyết, mong manh và tinh khiết. Mỗi năm sưa chỉ nở một lần. Vì vậy đừng nên bỏ lỡ cơ hội được lưu giữ những khoảnh khắc đầy chất thơ bên “tuyết nhiệt đới” này nhé.  

Tuyệt đẹp cánh đồng lau

Nếu như việc được đặt chân tới những cánh đồng lau bát ngát, hoang sơ trên vùng núi cao là niềm ao ước và khá xa vời đối với rất nhiều người đang sinh sống tại thành phố thì việc “khám phá” ra những cánh đồng lau đầy lãng mạn ngay giữa lòng Thủ đô đã hấp dẫn không ít bạn trẻ tới đây “pose” hình.
5 địa điểm chụp ảnh mùa xuân tuyệt đẹp ở Hà Nội 6

5 địa điểm chụp ảnh mùa xuân tuyệt đẹp ở Hà Nội 7

5 địa điểm chụp ảnh mùa xuân tuyệt đẹp ở Hà Nội 8

5 địa điểm chụp ảnh mùa xuân tuyệt đẹp ở Hà Nội 9
Ảnh sưu tầm

Xung quanh khu vực Mỹ Đình, Từ Liêm, Yên Viên vẫn còn rất nhiều bãi lau rộng mênh mông, trải dài tới ngút tầm mắt với những bông lau trắng tinh khôi, vừa dịu dàng lại vừa pha chút hoang dại, đã tạo nên một khung cảnh không thể tuyệt vời hơn cho chuyến du ngoạn đầu xuân. 

Thanh khiết loa kèn tháng 4

Tháng 4 về, khi nắng mới gọi mùa hè cũng là lúc Hà Nội ngập tràn trong sắc trắng mong manh và hương thơm tinh khiết của hoa loa kèn. Không rực rỡ như hoa bằng lăng và hoa phượng mùa hè, cũng không lãng mạn và nồng nàn như hoa sữa mùa thu, hoa loa kèn gợi đến vẻ đẹp tinh tế và sang trọng của người Hà Nội xưa. 

5 địa điểm chụp ảnh mùa xuân tuyệt đẹp ở Hà Nội 10

5 địa điểm chụp ảnh mùa xuân tuyệt đẹp ở Hà Nội 11

5 địa điểm chụp ảnh mùa xuân tuyệt đẹp ở Hà Nội 12

5 địa điểm chụp ảnh mùa xuân tuyệt đẹp ở Hà Nội 13

5 địa điểm chụp ảnh mùa xuân tuyệt đẹp ở Hà Nội 14

Đến vườn hoa Nhật Tân, Quảng Bá vào thời gian này, đâu đâu cũng là một trời hoa trắng. Khách, dù là đến để chơi hoa hay chụp ảnh, tất thảy đều mê mẩn trước vẻ đẹp sáng trong của những nụ loa kèn xanh biếc, của những bông hoa trắng tinh khôi.  

Lãng đãng lộc vừng thay lá Hồ Gươm

Khác với nhiều loài cây thường rụng lá về mùa thu và mùa đông, cây lộc vừng lại đổ lá mỗi khi xuân về. Khoảnh khắc tán lá xanh um, tươi tốt của cây lộc vừng cổ thụ chuyển sang màu vàng rực rỡ, soi sáng một góc hồ đã được mệnh danh là “Mùa thu châu Âu ở Hà Nội”. 
5 địa điểm chụp ảnh mùa xuân tuyệt đẹp ở Hà Nội 15

5 địa điểm chụp ảnh mùa xuân tuyệt đẹp ở Hà Nội 16

5 địa điểm chụp ảnh mùa xuân tuyệt đẹp ở Hà Nội 17

Lộc vừng đẹp không chỉ bởi tán lá rộng, tươi tốt sum suê, bởi dáng đứng cứng cáp, sừng sững bên cạnh hồ mà còn đẹp bởi cách mà những nhánh cây sà xuống mặt hồ, in bóng xuống cái nền xanh ngắt ấy, tạo nên một cảnh đẹp vô cùng nên thơ ngay giữa trung tâm thành phố, thu hút sự chú ý của rất đông người qua đường và khách du lịch tới Hà Nội thời gian này. 

Rạng ngời sắc xuân làng hoa Tây Tựu

Làng Tây Tựu (Từ Liêm, Hà Nội) trước đây chủ yếu trồng lúa và rau xanh, nhưng vài năm gần đây, Tây Tựu được biết đến như một làng trồng hoa lớn và nổi tiếng nhất ngoại thành Hà Nội. 
5 địa điểm chụp ảnh mùa xuân tuyệt đẹp ở Hà Nội 18

5 địa điểm chụp ảnh mùa xuân tuyệt đẹp ở Hà Nội 19

5 địa điểm chụp ảnh mùa xuân tuyệt đẹp ở Hà Nội 20

5 địa điểm chụp ảnh mùa xuân tuyệt đẹp ở Hà Nội 21

Chào đón du khách đến với làng hoa vào thời điểm này là hàng ngàn thửa ruộng hoa hồng, cúc, ly, lay ơn, thược dược, vi-o-let… rực rỡ sắc màu. Và sẽ càng tuyệt vời hơn nữa khi biết rằng những người chủ ruộng hoa rất dễ tính và hiếu khách, sẽ cho phép bạn vào ruộng chụp ảnh mà không hề thu phí. Nhưng ngược lại, bạn cũng đừng nên cố lội vào các ruộng hoa để tránh làm hỏng cây nhé. 

0 comments: