2 tháng 8, 2012

MIẾNG VỠ MẢNH ĐỜI: Thương bé gái 2 tuổi 5 lần mổ tim... hụt

Vừa lọt lòng bé được phát hiện mang chứng bệnh tim bẩm sinh. Cũng từ đó bệnh viện đã thành ngôi nhà của bé. Đã 5 lần bé có danh sách chờ mổ, nhưng vì mẹ không có tiền viện phí mà những ca mổ cứ lần lượt trôi qua.
Đó là hoàn cảnh tội nghiệp của bé Ngọc Linh, sinh năm 2010, con của chị Nguyễn Thị Nhung ở khối 9, phường Trần Phú, thành phố Hà Tĩnh.
 

 Ngày nối ngày bé Linh đau đớn, quằn quại, nhiều lúc lên cơn khó thở vì chứng bệnh tim.
  Ngày nối ngày bé Linh đau đớn, quằn quại, nhiều lúc lên cơn khó thở vì chứng bệnh tim.

Hoàn cảnh bé Linh thật éo le, bất hạnh. Bố em mất vì căn bệnh ung thư gan khi mẹ vừa mang bầu em được hơn 1 tháng. 3 tháng sau khi sinh bé Linh đã phải nhập viện vì căn bệnh tim bẩm sinh quái ác. Ngày nối ngày bé thường bị lên cơn bệnh, mỗi lần như thế cháu tím hết cả người, mũi nghẹt không thở được. Bây giờ đã hơn 2 tuổi nhưng bé chỉ nặng chưa đầy 6kg, thân hình yếu ớt, da xanh xao, đôi chân yếu ớt mới chập chững bước đi. “Cháu đi được, nhưng yếu lắm. Bước được ít bước là cháu không thở được, lại phải ngồi phệt xuống đất. Do bệnh teo phổi nên khi cháu vận động, là phổi không cung cấp đủ oxy cho cơ thể. Cháu đau ốm vậy nhưng ngoan, sớm biết và nói thông minh lắm” – chị Nhung bế con, sụt sùi.



 Hoàn cảnh nghèo, chồng vừa mất, nhưng thương con chị Nhung đã phải gửi con trai đầu năm nay lên lớp 9 sang ở với bác ruột, rồi vay mượn đủ đường bế bé Linh đi hết bệnh viện này đến bệnh viện khác. Hành trình đưa con đi chữa bệnh của chị Nhung thật gian nan. Đến bệnh viện nào chị Nhung cũng được bác sĩ tư vấn, yêu cầu phải mổ mới chữa được, mổ càng sớm càng tốt nếu không tính mạng bé Linh sẽ gặp nguy hiểm. Nhập viện, đăng ký cho con, nhưng đến ngày làm thủ tục mổ thì chị Nhung lại không có tiền nộp chi phí ca mổ. Mỗi lần như thế chị lại ngậm ngùi, đứt ruột đưa con về quê.


Chứng bệnh tim bẩm sinh đã khiến khiến bé Ngọc Linh ốm yếu xanh xao.
Chứng bệnh tim bẩm sinh đã khiến khiến bé Ngọc Linh ốm yếu xanh xao.
“Hai năm rồi cháu đã 5 lần có lịch mổ, nhưng ngay cả những chi phí ngoài ca mổ chị cũng không lo được cho con. Ngày 3/7 vừa rồi cháu có lịch mổ ở một bệnh viện nhi, chị cũng muốn đưa con đi mổ lắm nhưng đành bất lực. Dù tiền viện phí không mất vì cháu dưới 6 tuổi, nhưng chị không thể kiếm đâu ra số 60 triệu tiền để mua van tim cho cháu. Không có tiền đưa con đi, chị ngồi đếm ngược ngày đáng lẽ con được lên bàn mổ mà lòng quặt thắt” – chị Linh đau đớn nói.
Cứu đứa con thơ trước khi chưa quá muộn là điều mà chị Nhung đang đau đáu trong lòng. Nhưng biết cách gì để cứu con đây khi hoàn cảnh của chị bây giờ đến miếng ăn, miếng cháo nuôi mẹ già vừa gặp nạn bị té gãy xương còn khó khăn thì lấy đâu ra hàng chục triệu đồng để lo cứu chữa cho con.
Chứng bệnh tim bẩm sinh đã khiến khiến bé Ngọc Linh ốm yếu xanh xao.
Tính mạng của bé Linh khó bảo toàn nếu chứng bệnh tim bẩm sinh không được mổ gấp. Biết vậy, nhưng chị Nhung chưa biết làm sao khi chị gặp quá nhiều khó khăn. Đôi vai gầy héo món của chị đang phải cùng lúc nuôi mẹ già, nuôi con ăn học và lo thuốc men bé Linh hằng ngày.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:
Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học & Dân trí - Báo điện tử Dân trí.
Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội (Cạnh cây xăng Kim Mã)
Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490
Bạn đọc ủng hộ qua  tài khoản sau:
* Tài khoản VNĐ tại VietComBank: 
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí Số TK: 045 100 194 4487 
Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.


0 comments: