6 tháng 8, 2012

NGỤ NGÔN GIỮA ĐỜI THƯỜNG: Chiếc rìu của chàng trai trẻ

Chàng trai trẻ đến gặp quản đốc của một nhóm thợ đốn gỗ để xin việc. Người quản đốc chỉ vào một cái cây to và bảo anh ta đốn thử xem hết bao nhiêu lâu. Chàng trai đã không mất nhiều thời gian để đốn đổ cái cây một cách rất điêu nghệ. Rất ấn tượng trước tay nghề khéo léo của anh, người quản đốc quyết định nhận anh vào làm việc ” Tốt lắm hãy bắt đầu vào thứ 2 tới”

.


Thứ hai, thứ ba, rồi thứ 4 qua đi, ngày ngày chàng trai đều làm việc chăm chỉ. Đến chiều ngày thứ 5, bỗng quản đốc tới và cho chàng trai xem bảng xếp hạng ” Chàng trai, năng suất làm việc của cậu đã tụt lùi so với những người khác. Tổng kết từ đầu tuần cho thấy cậu đã rơi từ vị trí đứng đầu hôm thư 2 xuống vị trí bét bảng cho tới hết ngày hôm nay”



Chàng trai trẻ bất bình lên tiếng: ” Nhưng tôi đã rất chăm chỉ, tôi luôn là người đến đầu tiên và là người ra về cuối cùng, tôi thậm chí còn không có thời gian uống nước nữa”. Người quản đốc gật đầu nói” phải công nhận là cậu rất chăm chỉ, Nhưng bao lâu rồi cậu chưa mài chiếc rìu của mình?”


Chàng trai thật thà thừa nhận: ” Từ đầu tuần tới giờ thì chưa lần nào. Tôi mãi làm việc quá nên không có thời gian mài rìu”.

Cuộc sống của chúng ta cũng như vậy đấy. Chăm chỉ không có gì là xấu, nhưng đôi khi chúng ta cần có một khoảng ngừng để ” mài sắc” và làm mới bản thân. Bỏ qua những thời gian nghỉ ngơi thư giãn đó, chúng ta sẽ nhanh chóng bị cùn đi và mất dần khả năng làm việc hiệu quả của mình.
(ST)

0 comments: