18 tháng 9, 2009

Tình ca Nga

Đất nước Nga tuy xa xôi, cách trở về mặt địa lý so với Việt Nam, nhưng những bản tình ca bất diệt, ngợi ca tình yêu và cuộc sống của miền đất này lại hết sức gần gũi, thân thiết với mỗi chúng ta…

BBT lần này xin gửi tới các thành viên Blog Nhà đầu tư IRS một số bản tình ca Nga với giai điệu vô cùng ngọt ngào, du dương để thấy cuộc đời quanh ta dạt dào, tươi vui và thật đáng sống!

Chúc gia đình IRS cuối tuần vui vẻ và hạnh phúc!


Đôi bờ



Triệu triệu đóa hồng



Tình ca du mục


Nụ cười

9 comments:

Đôi bờ : Lời ca tha thiết nói về tình yêu lứa đôi. Rộng hơn là tình yêu đất nước

Đất nước Nga - thanh bình.
Con người Nga - Đôn hậu.
Thiếu nữ Nga - Đằm thắm.

Trên đất nước thanh bình này, Những đôi trai gái đắm đuối yêu nhau. Dường như, họ chỉ cần khí trời và tình yêu. Hết sức đơn giản. Nhưng khi điều ấy bị tước đoạt, họ bỗng trở thành anh hùng. Cả dân tộc anh hùng - Ghi dấu son lịch sử trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại.

Triệu triệu bông hồng : Câu chuyện kể về mối tình của anh họa sỹ. Anh đã thổ lộ tình yêu của mình bằng cách gửi gắm cả triệu bông hồng dâng tặng người yêu qua bức tranh. Mỗi sáng ngủ dậy, nhìn tranh, cô gái thấy cả rừng hoa trong nắng sớm. Hạnh phúc, ngất ngây, cô như được tắm mình trong tình yêu ban đầu.

Bài hát chỉ thực sự bùng cháy khi được ca sỹ nổi tiếng - Anla Bugacheva trình diễn: trẻ trung, nhẹ nhàng, trong sáng và đắm say.

Tình ca du mục : Rất gi gan. Từ giai điệu đến tiết tấu. Đang thong thả ở nước kiệu, bỗng quất roi vùn vụt phi nước đại. Quay cuồng , tít mù, không nghỉ.


Nụ cười : " Cho trời tối sáng lên với bao nụ cười ". Hình như bạn Thu.nk cũng có nụ cười giống như vậy thì phải. Nụ cười sáng bừng trên khuôn mặt!

Xin cảm ơn BBT.

Bác XT cảm thụ âm nhạc tuyệt vời thật đấy.

Tưởng là bác yêu mỗi nhạc cổ điển, nay lại sang cả nhạc Nga nữa !

Không biết còn có nhạc Pháp, Mỹ, Italia... gì nữa không đây ?

Phục bác quá !

Sắp tới nhờ bác "truyền" cho bọn em tý thanh nhạc để bọn em biểu diễn mang tính "chuyên nghiệp" tại sân khấu IRS, bác nhé.

Mong bác không nỡ lòng từ chối.

hao ôi, nghe các bản tình ca Nga mới hay làm sao, da diết, tha thiết làm sao!

Tôi tuy chưa được học ở Nga, nhưng tôi đã sang Nga công tác và tôi đã từng là sinh viên ở trường ĐH Ngoại Thương, được học tiếng Nga và qua đó tôi đã hiểu rất nhiều về văn hoá Nga, con người và lịch sử Nga - một đất nước vĩ đại và tuyệt vời, đã từng là cái nôi của rất nhiều con ưu tú của Việt nam.

Những bài hát Nga da diết trữ tình cũng đã đến với tôi từ những ngày đó, cách đây gần 30 năm và theo tôi đến tận bây giờ không hề phai nhạt. Tôi vẫn thường xuyên hát các bài hát Nga khi có điều kiện, khi vui vẻ hát Karaoke với bạn bè, người thân....

Vô cùng cảm ơn BBT đã sưu tầm và post lên các bài hát Nga để cho mọi người cùng thưởng thức.....

LTN

Được biết, bác LTN biểu diễn rất chuyên nghiệp bài hát "Đôi bờ" trong chương trình "Tiếng gọi rừng xanh" tại Tản Đà do IRS tổ chức (cùng em Thu.nk thì phải?)

Bác luyện thêm bài "Ka-chiu-sa" gì đó nữa nhé !

Nhiều chị em thích bài này lắm !

He he ...

VC! Ôi những giọng ca tuyệt vời cùng với những lời ca ý nghĩa đã tạo ra những bài hát bất hủ! Cảm ơn các tác giả của những bài hát bất hủ!....! VC...!

Những lời ca, điệu nhạc nghe du dương và êm ả hay quá đi mất cảm ơn BTT đã sưu tầm để mọi người được nghe thưởng thức, nghỉ ngơi để tiếp tục chiến đấu với một tuần sóng lớn!

Sang ra, truoc phien giao dich, IRS cho NDT nghe 1 bai tinh ca Nga cho no feeling cung Index