17 tháng 1, 2011

KHÔNG GIAN VĂN HÓA: Gala Cười 2011: Cười cái gì?

Sẽ ra mắt khán giả trên sóng VTV vào mùng Hai Tết Tân Mão. Sau đây là một số tiết lộ thú vị từ Gala Cười 2011 Nội.
Tiết mục mở màn Gala cười 2011, Xuân Bắc với trang phục giả gái.
Tiểu phẩm đầu tiên trong Gala Cười 2011 là “Chữa răng” kể chuyện một ông nhà thơ - hội viên Hội Nhà văn Trẻ, dù đã ở cái tuổi răng rụng gần hết. Trong một buổi tiếp khách nước ngoài, vì lỡ quên mất bộ răng giả ở nhà không kịp về lấy mà ông phải tạt vào một cửa hàng nha khoa bên đường để… thuê răng.
Từ đó, những tình huống bất ngờ đã xảy ra, mang đến cho khán giả những tiếng cười nhẹ nhàng, sảng khoái. Thật ngỡ ngàng trước mức độ “bay bổng” của nhà thơ, và cả năng lực “xuất khẩu thành thơ” của người cứng nhắc như vị nha sĩ, đến “răng” cũng có thể lấy làm đề tài sáng tác.

Nếu như “Chữa răng” là cái cười hài hước, nhẹ nhàng thì tiểu phẩm tiếp theo, “Quả bom”, lại mang đến một cái cười mang màu sắc châm biếm, đả kích về thói quan liêu của một bộ phận cán bộ công quyền đã gây không ít phiền toái cho dân để rồi lại bị “gậy ông đập lưng ông”. Những người dân đã từng khổ vì các thủ-tục-hành-là-chính hẳn sẽ rất tâm đắc khi theo dõi tiểu phẩm với nhiều kịch tính này, và mãn nguyện với cái kết của kịch bản.
 
Cũng khai thác những đề tài thường gặp trong cuộc sống một cách nhẹ nhàng nhưng không kém phần sâu sắc, qua tình huống của một tên ăn trộm gà, tiểu phẩm “Nhục vì ăn” gửi đến thông điệp giản dị: “Chỉ ăn cái gì là của mình, đừng lén lút ăn của người”.
 
Ba "nàng" vũ công Xuân Bắc, Anh Vũ, Tự Long rực rỡ trên sân khấu.
Bên cạnh các bài hát về mùa xuân thể hiện bởi các ca sĩ Hoàng Hải, Ngọc Anh, đặc biệt, Gala Cười 2011 còn có sự tái xuất của ban nhạc “Những chiếc ê ke” gồm bốn nghệ sĩ hài Xuân Bắc, Tự Long, Công Lý, Quang Thắng.
Vốn đã rất thành công với bài hát “Bà tôi” (nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến), lần này các nghệ sĩ lại tiếp tục gửi đến khán giả một bài hát cũng mang âm hưởng dân gian là “Ôi quê tôi” (nhạc sĩ Lê Minh Sơn). Từ bài hát này, người xem sẽ được chứng kiến các nghệ sĩ đặt lời mới để phản ánh về một số vấn đề thời sự, xã hội hiện nay, trải từ quê lên phố.
Mời cả nhà cùng đón xem!
(Theo Dân Việt)

1 comments:

ddc.
Em than tuong anh Tu Long. Hao huc qua, nhung de tet xem cho no co khong khi gia dinh.
cho vay !!