12 tháng 1, 2011

MIẾNG VỠ MẢNH ĐỜI: NHẬT KÝ BÉ NGỌC ANH

ÔNG NGOẠI BÉ NGỌC ANH QUYẾT ĐỊNH ĐÓN CHÁU VỀ CHĂM SÓC


Sáng ngày 31/12, anh Hoàng Văn Ngân, ông ngoại bé Ngọc Anh cho biết, sau khi gia đình anh em họ hàng bàn bạc đã thống nhất sẽ cho người ra đón cháu Ngọc Anh về quê chăm sóc.

Trước đó, sáng ngày 30/12, chị Hoàng Thị Phương, chị gái mẹ bé Hoàng Ngọc Anh đã liên lạc với em và cho biết em gái mình chưa bao giờ mang thai. Chị Phương còn nhận định, chuyện này có lỗi của Phương vì đã cho bạn bè mượn giấy tờ của em gái để khai man tại bệnh viện.

Tuy nhiên, ngay sau đó, chúng tôi đã liên lạc với anh Hoàng Văn Ngân, bố đẻ của hai chị em Hoàng Thị Phương và Hoàng Thị Thanh, phủ nhận lại những thông tin mà con gái đầu mình nói trước đó, anh Ngân khẳng định: “Chuyện các cháu nó nói lộn quanh thôi, chuyện đó bỏ qua không cần phải để ý. Tôi không cần điều tra vẫn biết chính xác là con của Thanh, nhưng hiện tại do điều kiện gia đình còn rất nhiều cái bối rối, chưa thu xếp được”.




Bé Ngọc Anh đang chờ từng giờ từng phút những người thân, ruột thịt đến đón mình


Cả ngày hôm qua chúng tôi rất lo lắng không biết đến bao giờ gia đình mới có quyết định cuối cùng nhưng thật may đến sáng ngày 31/12, khi liên lạc lại với gia đình, một tin vui lại đến với bé Ngọc Anh khi mà ông ngoại cháu đã khẳng định rõ ràng gia đình đang thu xếp công việc để ra đón cháu về. Những ngày qua, vì lo lắng việc con cái nên bản thân anh Ngân cũng đang bị ốm nên anh phải bàn bạc với gia đình để sắp xếp người ra bệnh viện Nhi trung ương để đón cháu về.

Anh Ngân còn cho biết thêm: “Tôi đứng ra xác nhận là và chịu trách nhiệm hoàn toàn, còn các cháu có thể giờ nó chưa nhận thức đầy đủ, sợ sệt rồi nói tránh đi. Tôi sẽ chấp nhận hết mọi cái, hiện tôi vẫn còn nhiều nỗi băn khoăn day dứt trong lòng và kể cả anh em họ hàng, người thống nhất, người không thống nhất nhưng chuyện các cháu nó nói gì thì cứ bỏ qua. Tôi sẽ tìm cách để đón nhận cháu về, nếu không được thì tôi cũng sẽ trả lời thẳng với bệnh viện”.

Chị Nguyễn Thị Thu Hà, Phó chủ nhiệm Khoa Sơ sinh Bệnh viện Nhi Trung ương cho hay, bé Ngọc Anh từng có một chị sinh đôi, nhưng người chị kém may mắn hơn em khi không vượt qua bệnh tật. “Cả Ngọc Anh và chị gái sinh đôi khi sinh ra do đẻ non nên cùng bị suy hô hấp nặng, Ngọc Anh nặng 1,1 kg, chị gái nặng 1,2 kg. Chúng tôi dù nỗ lực cứu chữa nhưng chị gái của Ngọc Anh đã không qua khỏi, còn Ngọc Anh may mắn hơn khi cơ thể thích nghi khá tốt với phác đồ điều trị”, chị Hà cho biết.

Sau 3 tháng điều trị với không ít lần cấp cứu, hiện tại bé Ngọc Anh đã khỏe mạnh bình thường và nặng 2,7kg. Hiện tại gia đình đang hoàn thành một số giấy tờ thủ tục tại địa phương và bố trí ra đón cháu Ngọc Anh về nhà.

0 comments: