12 tháng 1, 2011

KỸ NĂNG SỐNG: Cách chống rét hiệu quả khi ra đường


Khi nhiệt độ xuống thấp, cảm giác rét buốt là không thể tránh. Nếu phải ra đường, ta sẽ đứng trước nguy cơ cơ thể bị mất nhiệt.

Để ngăn ngừa bị tê cóng và giảm thân nhiệt, dưới đây là một số lời khuyên:
- Mặc ấm với quần áo chống gió
- Vào phòng kín khi bạn bắt đầu cảm thấy lạnh
- Mặc vài lớp quần áo rộng để giữ nhiệt độ cơ thể
- Cài chặt khuy áo hoặc dây khóa và thắt chặt dải rút
- Đừng quên đeo găng tay và mũ che tai
- Hãy nhận biết về tác động của gió lạnh. Khi tốc độ gió tăng lên, nó có thể mang nhiệt ra khỏi cơ thể nhanh hơn. Trong điều kiện gió mạnh, những vấn đề sức khỏe liên quan tới thời tiết giá lạnh rất có thể xảy ra. Hãy chắc chắn rằng các lớp quần áo ngoài kín đáo để giảm tình trạng cơ thể mất nhiệt do gió.


Vì thời tiết lạnh làm tăng thêm một gánh nặng cho tim, do đó, nếu bạn có vấn đề tim mạch hoặc huyết áp cao, hãy theo chỉ dẫn của BS trước khi có bất kỳ hoạt động tích cực nào ngoài trời. Thậm chí ngay cả những người trưởng thành khỏe mạnh nên nhớ rằng, cơ thể của họ đã đang làm việc thêm giờ chỉ để giữ ấm và nên ăn mặc phù hợp cũng như làm việc từ từ khi làm công việc nặng nhọc ngoài trời.

Hãy nhớ rằng đồ uống có cồn làm cơ thể mất nhiệt nhanh hơn. Nếu bạn chuẩn bị đi đâu đó ra ngoài, đừng bỏ qua hiện tượng run rẩy của cơ thể - đó là một dấu hiệu đầu tiên quan trọng là cơ thể mất nhiệt và một tín hiệu để nhanh chóng trở về nhà.

1 comments:

CHỉ hộ em cách trống mất tiền khi chơi chứng đê !!!!!!