29 tháng 1, 2011

Nhịp sống IRS: 2011 - Tết ấm tình thương cùng Xóm chạy thận

Các bệnh nhân ở xóm chạy thận đều có hoàn cảnh gia đình nghèo, khi bị bệnh trọng, thường được người thân, họ hàng chia sẻ, giúp đỡ chi phí hàng tháng.

Do ảnh hưởng chức năng thận và thuốc điều trị nên các bệnh nhân thận đều bị các bệnh khác kèm theo như: huyết áp cao, tim mạch, dạ dày, gan.

Nhiều bệnh nhân Tết này phải ở lại xóm do nhà xa, không kịp lịch chạy thận và không có tiền về quê.




Bác Tấn, xóm trưởng xóm chạy thận cho biết, chi phí hàng tháng cho một bệnh nhân chạy thận khoảng 3.5 – 4.5 triệu đồng/người.






Để có thêm tiền thuốc thang điều trị, người nhà bệnh nhân phải làm thêm một số công việc như: chạy xe ôm, bán hàng vặt, lau dọn nhà…Tuy nhiên hầu hết thời gian là dành cho bệnh nhân nên thu nhập thêm rất ít và không ổn định. Những bệnh nhân còn lại phải tự mình chăm sóc và điều trị, người thân ở quê kiếm tiền gửi lên.



Nhằm kịp thời chia sẻ với các gia đình tại xóm chạy thận, đoàn công tác Công ty Phú Điền, Phú Xuân, SFC và IRS đã trao 103 suất quà cho các bệnh nhân, mỗi suất 1 triệu đồng để các gia đình ấm lòng hơn khi Tết đến, Xuân về.  




Các bệnh nhân đã rất xúc động khi đón nhận những món quà đầy ắp tình người và cho biết họ đã có tiền về quê ăn Tết cũng như mua quà về cho gia đình sau những tháng ngày bệnh tật phải sống tại nơi đây.   

0 comments: