10 tháng 1, 2011

MIẾNG VỠ MẢNH ĐỜI: NHẬT KÝ BÉ NGỌC ANH

MẸ RUỘT CỦA BÉ NGỌC ANH KHÔNG PHẢI LÀ EM TÔI


Liên lạc với chị Hoàng Thị Phương, là chị ruột của Hoàng Ngọc Thanh, mẹ của bé Hoàng Ngọc Anh đang bị bỏ rơi tại Bệnh viện Nhi Trung ương, chúng tôi khá sốc khi hay tin Hoàng Ngọc Thanh chưa bao giờ mang thai, thì làm sao có con ?!...

Sáng 30/12, chúng tôi đã liên lạc được với chị Hoàng Thị Phương (sinh năm 1989), chị ruột của Hoàng Ngọc Thanh để tìm hiểu sự việc bé Hoàng Ngọc Anh đang bị bỏ rơi tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Hà Nội, với thành ý nếu có lỗi lầm thì mọi người sẽ cùng chung tay giúp đỡ cho hai mẹ con đoàn tụ về quê nhà.

Thât ngạc nhiên khi Phương cho biết, thông tin mà em ruột của Phương có thai và đã sinh con làm chị cũng rất bất ngờ, và đã tức tốc liên lạc với Thanh để làm rõ sự việc, bởi hai chị em đã gần 6 tháng nay không mấy khi biết tin nhau. Hai chị em Phương đều cùng học ở Trường Trung cấp Y tế Hải Dương, Phương đã tốt nghiệp từ tháng 8/2010, còn Hoàng Thị Thanh đang học năm thứ nhất nhưng đã nghỉ học và xin nhà trường bảo lưu 1 năm.

“Nghe chuyện bé Ngọc Anh bị em gái bỏ rơi, em đã liên lạc với em gái là nếu nhỡ may em có lỗi lầm thì cũng nên nhận lại con để đưa về ông bà ngoại nuôi, chứ đừng để nó bơ vơ tội nghiệp lắm. Nhưng em gái em khẳng định có bao giờ mang thai đâu mà có con. Bé Ngọc Anh thực sự không phải là con của em gái em”, Phương cho chúng tôi biết.


bé Ngọc Anh đã ấm áp hơn rất nhiều khi được nhiều người chung tay giúp đỡ


Chúng tôi thật sự sốc khi nghe tin này, bởi tất cả những thông tin được ghi trên hồ sơ của bệnh viện đều chính xác. Tên của mẹ là Hoàng Thị Thanh, địa chỉ ở xóm Bùi, xã Tiến Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Có cả số chứng minh nhân dân, điện thoại cần liên lạc. Nhưng người mẹ thực sự của bé Hoàng Ngọc Anh lại không phải là Thanh.

“Chuyện này chắc có lỗi của em, vì em có cho bạn bè mượn giấy tờ của Thanh nên có thể người ta đã dùng giấy tờ của em gái em để khai man tại bệnh viện”, Phương cho biết. Phương kể, một bạn học cùng lớp của Phương ở Trường Trung cấp Y tế Hải Dương tên là Nguyễn Thị Dung, quê ở Thái Bình đã mượn sổ bảo hiểm và CMND của Thanh để vào khám u mắt tại Bệnh viện K, Hà Nội.

“Có thể bạn Dung hoặc ai đó mới chính là mẹ của bé Hoàng Ngọc Anh, vì từ ngày mượn (tháng 7/2010) đến giờ Dung vẫn chưa trả, và bọn em cũng mất liên lạc với nhau từ đó. Số điện thoại của bạn Dung không còn dùng nữa, nhà của bạn lại ở xa nên em không làm sao tìm được”, Phương cho hay.

Cũng theo Phương, em gái Hoàng Ngọc Thanh trước có yêu một cậu bạn cùng quê. Nhưng vì cậu ta chỉ ăn chơi lêu lổng, nên bố mẹ và Phương ngăn cấm. Những lần Thanh về nhà có một số xích mích với bố mẹ khiến Thanh rơi vào chứng trầm cảm. “Em nó xin nghỉ học từ tháng 7/2010 và vào miền Nam làm công nhân da giày. Tết này chưa chắc em nó về quê vì sợ những hiểu lầm của người thân. Giờ nó cũng không yêu ai cả, thương lắm”, Phương tâm sự.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin mới nhất về câu chuyện ai là mẹ ruột thực sự của bé Ngọc Anh trong thời gian tới.