20 tháng 7, 2012

KỸ NĂNG SỐNG: Luôn học hỏi và phát triển

Để trở nên giàu có, điều quan trọng nhất không phải là làm sao có thật nhiều tiền của, mà là biết bạn phải trở thành người như thế nào về mặt tính cách và mặt tư duy, để làm giàu.



sự khác biệt về tư duy giữa người giàu và người nghèo

Người giàu luôn học hỏi và phát triển.
Người nghèo nghĩ họ đã biết hết.

Có "ba từ nguy hiểm nhất". Những từ đó chính là : "Tôi biết rồi".
Người nghèo thường cố chứng tỏ với thế giới rằng họ đúng và biết tất cả; họ đã tính toán hết mọi nhẽ và chỉ có do xúi quẩy hay một chút vướng mắc tạm thời nào đó nên họ phải khánh kiệt, rơi vào cảnh long đong.

Một trong những câu nói nổi tiếng của T. Harv Eker là: "Bạn có thể là người "đúng" hoặc bạn có thể là người giàu, nhưng bạn không thể là cả hai". Là người "đúng" nghĩa là bạn luôn phải bám chặt vào cách suy nghĩ và cách sống cũ của bạn. Đó là cách đưa bạn đến chính xác vị trí hiện tại của bạn.

Diễn giả Jim Rohn cũng lý giải vấn đề này: "Nếu cứ tiếp tục làm những việc mà bạn vẫn luôn làm, bạn sẽ nhận được những gì mà trước nay bạn vẫn luôn nhận được". Đó là lý do tại sao việc bạn liên tục học hỏi và phát triển bản thân đóng vai trò cực kỳ quan trọng.

Hãy quan sát trong thế giới tự nhiên, mọi sinh vật đều biến đổi không ngừng. Bất cứ cây cối nào không phát triển, thì hẳn là nó sắp lụi tàn. Điều đó cũng đúng với con người chúng ta và tất cả những sinh vật sống khác: nếu bạn không phát triển, bạn đang chết.

"Mọi bậc thầy cũng từng có lúc rất kém cỏi"
Một vận động viên Olympic môn trượt tuyết – người đã tham dự khóa học của T. Harv Eker đã kể lại cho mọi người câu chuyện của chính mình. Khi còn nhỏ, anh là người trượt tuyết kém nhất trong số bạn bè của mình, kém đến mức nhiều lần bạn bè còn không rủ anh đi trượt tuyết cùng. Để theo kịp, anh đã lên núi sớm hơn mỗi cuối tuần và luyện tập. Khá nhanh sau đó, anh không chỉ theo kịp bạn bè mà còn vượt họ. Rồi anh tham dự câu lạc bộ đua trượt tuyết và học từ một huấn luyện viên hàng đầu. Anh nói: "Tôi có thể là một bậc thầy về trượt tuyết hiện nay nhưng tôi đã bắt đầu như một người rất kém cỏi. Bạn cũng có thể học để thành công từ bất kỳ xuất phát điểm nào".

Không ai vừa sinh ra đã là một thiên tài về tài chính. Người giàu nào cũng phải học cách chiến thắng trong cuộc chơi tiền bạc, và bạn cũng có thể làm thế. Hãy nhớ, khẩu hiệu của bạn là: Nếu họ có thể làm được, tôi cũng có thể làm được!

Bí quyết của T. Harv Eker: cách nhanh nhất để trở nên giàu có và duy trì được sự giàu có mãi mãi là làm việc để phát triển bản thân bạn. Khi bạn đã phát triển bản thân thành một người thành công, mạnh mẽ cả về nhân cách lẫn trí tuệ, thì một cách rất tự nhiên, bạn sẽ thành công trong tất cả mọi thứ bạn làm.

Để trở nên giàu có, điều quan trọng nhất không phải là làm sao có thật nhiều tiền của, mà là biết bạn phải trở thành người như thế nào về mặt tính cách và mặt tư duy, để làm giàu.

Mục đích làm giàu là để phát triển bản thân
Người nghèo và người trung lưu tin rằng thứ tự để đến thành công là: CÓ, LÀM, LÀ. "Nếu tôi CÓ nhiều tiền, thì tôi có thể LÀM bất cứ việc gì tôi muốn và khi đó tôi sẽ LÀ một người thành công".
Người giàu hiểu rằng thứ tự để đến thành công phải là: LÀ, LÀM, CÓ. "Nếu tôi LÀ một người thành công, thì tôi sẽ có khả năng LÀM những gì tôi cần phải làm để CÓ được những gì tôi muốn".
Mục đích của người giàu trong việc làm giàu không phải là để kiếm được thật nhiều tiền mà là giúp họ phát triển bản thân. Đó là mục đích của mục đích.
Khi được hỏi vì sao cô liên tục thay đổi hình ảnh, âm nhạc và phong cách biểu diễn hàng năm, nữ hoàng nhạc pop và diễn viên điện ảnh Madonna đã trả lời rằng âm nhạc chính là cách của cô thể hiện cái tôi của mình và việc làm mới mình mỗi năm buộc cô phải phát triển và trở thành kiểu người mà cô mong muốn.

Để được trả giá tốt nhất, bạn phải là người giỏi nhất
Người giàu thường là chuyên gia trong lĩnh vực của họ.
Người ở tầng lớp trung lưu có hiểu biết rất tầm thường về lĩnh vực của họ.
Còn người nghèo không có chút khái niệm nào về lĩnh vực mà họ đang hoạt động.
Còn bạn, bạn hiểu biết đến mức nào đối với lĩnh vực bạn đang làm?
Bạn giỏi đến mức nào trong công việc của mình?
Câu trả lời khách quan nằm ở THU NHẬP của bạn.
Nguyên tắc rất đơn giản: "Để được trả giá tốt nhất, bạn phải là người giỏi nhất".
Đây là một nguyên tắc bất di bất dịch trong thế giới tài chính và kinh doanh. Dù bạn là chủ doanh nghiệp, một chuyên gia, một nhà phân phối theo mạng, bạn đang bán hàng hưởng theo hoa hồng hay bạn là người làm công ăn lương, bạn là nhà đầu tư bất động sản, chứng khoán hay bất cứ lĩnh vực nào khác, bạn càng xuất sắc bao nhiêu bạn càng kiếm được nhiều tiền bấy nhiêu. Bởi vậy, việc bạn không ngừng học hỏi và nâng cao kỹ năng trong bất cứ lĩnh vực nào mà bạn đang tham gia là cực kỳ cần thiết.

Hãy học hỏi từ những chuyên gia thành công
Nếu bạn muốn trèo lên đỉnh Everest, bạn có thuê một hướng dẫn viên chưa từng đặt chân lên đỉnh núi đó? Sẽ khôn ngoan hơn nếu bạn tìm một người đã chinh phục thành công ngọn núi đó vài lần và biết chính xác phải thực hiện điều đó như thế nào.
Giống như có những con đường thành công để lên đỉnh Everest, cũng có những con đường và chiến lược đã được chứng minh để tạo ra thu nhập cao, tạo ra tự do tài chính nhanh chóng. Bạn cần phải sẵn sàng để học tập và sử dụng chúng.

Nếu bạn thực sự chú trọng đến việc học hỏi không ngừng nghỉ, bạn cũng cần thận trọng trong việc chọn ai là người để bạn học hỏi và nghe lời khuyên.
Lời khuyên của T. Harv Eker: hãy học hỏi từ những bậc thầy thực sự trong lĩnh vực tương ứng của họ - không phải những người tự xưng là chuyên gia, mà là những người có kết quả thật sự trong thế giới thực để chứng minh lời nói của họ.

Nếu bạn học hỏi từ những người đang bị khánh kiệt, dù họ là nhà tư vấn, huấn luyện viên hay nhà hoạch định tài chính, thì điều duy nhất họ có thể dạy bạn là làm cách nào để phá sản.
Người giàu nghe lời khuyên từ những người giàu hơn họ. Người nghèo nghe lời khuyên từ bạn bè họ, những người cũng túng quẫn như họ.



0 comments: