28 tháng 6, 2011

KHÔNG GIAN VĂN HOÁ: NHỮNG GIAI ĐIỆU VỀ GIA ĐÌNH KHÔNG THỂ QUÊN CỦA VIỆT NAM

Ngày gia đình Việt Nam(28/06)là một ngày lễ tôn vinh mái ấm gia đình Việt Nam, là ngày mọi người trong gia đình quan tâm đến nhau, xã hội quan tâm đến trẻ nhỏ và những người không có bố mẹ, cặp vợ chồng phải hiểu được giá trị mái ấm và cùng nhau vượt qua sóng gió để có một gia đình hạnh phúc. Hòa vào không khí của ngày Gia đình Việt Nam, hãy cùng thưởng thức lại những giai điệu nổi tiếng của chủ đề này.

CẢ NHÀ THƯƠNG NHAU
Ca khúc nhạc Thiếu nhi nổi tiếng của nhạc sĩ Phan Văn Minh với giai điệu vui tươi, hồn nhiên cùng ca từ trong sáng, thân thuộc về chủ đề gia đình này đã đồng hành cùng không biết bao nhiêu thế hệ trẻ em Việt Nam.



Xuân Mai thể hiện ca khúc"Cả nhà thương nhau"khi còn nhỏ


CHO CON
Sẽ là rất thiếu sót nếu bỏ qua ca khúc này khi nhắc về những ca khúc viết về gia đình. Sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Phạm Trọng Cầu không chỉ được yêu thích qua sự thể hiện của các giọng ca nhí, nhiều ca sĩ nổi tiếng hiện nay vẫn chọn biểu diễn ca khúc này để tạo điểm nhấn hoặc phù hợp với chủ đề chương trình mà mình tham gia.



Quang Dũng - Thanh Thảo biểu diễn ca khúc"Cho con"


BA NGỌN NẾN LUNG LINH
Do nhạc sĩ Ngọc Lễ sáng tác và do chính anh cùng vợ là ca sĩ Phương Thảo thể hiện, ca khúc Ba ngọn nến lung linh đã trở thành một trong những bài hát về gia đình được đánh giá là hay nhất. Sức ảnh hưởng của bài hát này “khủng” đến nỗi gần như không thiếu vắng trong một chương trình ca nhạc nào về chủ đề gia đình.



"Ba ngọn nến lung linh" được thể hiện bởi gia đình Phương Thảo - Ngọc Lễ


BÓNG CẢ
Không mang giai điệu và ca từ đơn giản, trong sáng như những bài hát trên, tuy nhiên Bóng cả của nhạc sĩ Vũ Quốc Việt vẫn là một trong những ca khúc về gia đình được khán giả, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích bởi nội dung truyền tải rất sâu sắc và ý nghĩa.



Mỹ Tâm với bài hát"Bóng cả" mang nhiều cảm xúc


GIA ĐÌNH TÔI
Nhạc sĩ/ ca sĩ Phương Uyên đã thực hiện hẳn một album riêng về gia đình của mình, và Gia đình tôi chính là một trong những bài hát “đinh” của sản phẩm này. Phần giai điệu vui tươi, lạ lẫm cùng nội dung đầy tình cảm và gần gũi, thế nên khi thưởng thức Gia đình tôi, khán giả gần như thấy được chính hình ảnh của gia đình mình trong đó.

"Gia đình tôi"với sự thể hiện của ca sỹ trẻ Thanh Duy

0 comments: