6 tháng 6, 2011

NHỊP SỐNG IRS: IRS tổ chức thành công Hội thảo “Thị trường đã qua tâm bão?”


Buổi hội thảo đã thu hút hàng trăm nhà đầu tư cùng nhiều cơ quan báo chí, truyền thông tham gia. Qua những chia sẻ cởi mở và chân thành của Ông Nguyễn Trọng Tuấn – Tổng Giám đốc Công ty Chứng khoán IRS, nhà đầu tư có thể hình dung được bức tranh thực về thị trường chứng khoán Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

Tất cả những vấn đề nóng, những vấn đề thời sự đang được hầu hết các nhà đầu tư quan tâm như: áp lực giải chấp, dòng tiền vào thị trường, tình hình khó khăn của các công ty chứng khoán, xu hướng thị trường… đều đã được đưa ra phân tích, mổ xẻ nhằm giúp các nhà đầu tư có được cái nhìn toàn diện về thị trường để đưa ra định hướng đầu tư đúng. Các câu hỏi nhà đầu tư đưa ra trong buổi Hội thảo cũng đều được Ông Nguyễn Trọng Tuấn trả lời một cách rõ ràng và thẳng thắn.


Trả lời câu hỏi chính của hội thảo "Liệu tâm bão đã đi qua?", ông Tuấn cho rằng: “Thật khó để khẳng định được với các NĐT rằng tâm bão của TTCK đã qua mặc dù các chỉ số tăng trên các sàn giao dịch đang thắp lên hy vọng một tương lai sáng sủa hơn”. Theo ông, dựa trên các yếu tố vĩ mô của nền kinh tế thì cho thấy việc lạc quan tại thời điểm này là hơi sớm khi tình hình lạm phát vẫn chưa được cải thiện, ngân hàng tiếp tục thực hiện các biện pháp thắt chặt tiền tệ, các nguồn vốn như USD, vàng và bất động sản cũng rơi vào tình trạng “tê liệt”. Hơn nữa, sự phục hồi của TTCK sẽ chỉ là ngắn hạn khi áp lực trả nợ của ngân hàng đối với các CTCK sẽ ngày càng tăng lên trong thời gian tới.

Trong bối cảnh TTCK đang ở trong cơn “địa chấn”, CTCK đang phải gồng mình để tồn tại, ông Tuấn khuyên các NĐT nên bình tĩnh để nhìn nhận thị trường một cách sáng suốt hơn là chạy theo tâm lý đám đông. Với các NĐT chuyên nghiệp thì động thái tốt nhất tại thời điểm này là “án binh bất động” để theo dõi thị trường hơn là tâm lý nôn nóng để “gỡ gạc”. 

Ông Tuấn cho rằng, hiện dòng tiền vào thị trường còn yếu, nhà đầu tư có vốn, có tiền thật mới nên tham gia đầu tư và cũng chỉ nên giao dịch với số vốn mà mình tự có.

Hình ảnh và Clip tại buổi Hội thảo: 












5 comments:

hội thảo ở rất bổ ích, giúp nhà đầu tư cảnh giác với những phiên tăng điểm đầy ma lực!

Lâu rồi mới thấy IRS tổ chức hội thảo có nội dung thiết thực với NĐT như vậy. Cảm ơn!

- nhiều thông tin hay
- trả lời thẳng thắn
-> tóm lại là rất được, mỗi tội thiếu chỗ ngồi

Thiếu một ít bánh kẹo, trái cây nữa chứ. lâu roi nhà đầu tư trên sàn đói quá, chảng có gì để ăn . hic

Nhung chuyen gia chang noi that gi ca, no kho doi la 60ty chu khong phai khoan phai thu nhe !