10 tháng 3, 2011

GỠ RỐI TƠ LÒNG: Có phải tại chúng em vô duyên ?

Hiện giờ em đang gặp một số vấn đề trong chuyện tình cảm.
Em và N quen nhau từ một tối cà phê với bạn bè. Em bị thu hút bởi nụ cười và ánh mắt của cô ấy. 

Lần thứ hai gặp nhau em thấy mến N hơn, cách nói chuyện cởi mở của cô ấy đã lấy hết sự ngại ngùng của em đi. Bất chợt em nghĩ rằng, em có thể "yêu một lần nữa".

Cuộc hẹn đầu tiên diễn ra khá suôn sẻ. Em thật sự nghĩ rằng ở cái tuổi gần 30 này, chuyện mở lòng với một cô bé còn đang ngồi trên giảng đường đại học là điều nhẹ nhàng nhất.

Em đã ngỏ lời sau đó 1 tháng, có lẽ là quá sớm ... và tất nhiên người ta muốn có thời gian suy nghĩ để quên đi một tình yêu cũ.

Mọi việc đều tốt đẹp cho tới khi em quyết tâm kiếm tiền.


Có nên níu kéo tình yêu?

Lần lỡ hẹn đầu tiên là khi N đi từ quê lên, em nghe điện nhưng đang dở cuộc vui với bạn không qua đưa N về được.

Lần thứ 2 là ngày 14-2, ngày mà em đã lên lịch, sắp xếp mọi thứ, để có thể ở bên người mà em đang yêu. Nhưng vì một lý do bất khả kháng nên em lại lỡ hẹn, em đã nói dối cô ấy bởi em tin rằng, có những thứ thuộc về quá khứ của mình mà không phải ai cũng có thể chấp nhận được. 9h tối, sau khi xử lý xong mọi việc, em gọi cho N, nhưng cô ấy nói không muốn gặp em nữa.

Lần thứ 3, vào ngày 7/3 và 8/3 một người bạn đã nói với em rằng "đây là thời điểm để làm lành đấy", cuối cùng mọi việc vẫn diễn ra theo đúng những gì đã xảy ra với 2 lần trước. Em lên lịch, em đi đến gặp cô ấy (lúc này N đang học ở một nơi khác cách chỗ em 50Km), nhưng cả 2 ngày, cả 4 lần đi đều không đến được...

Vừa mới đây em điện cho N, cô ấy bảo rằng đã có người khác ở bên cạnh, không cần em nữa.

Liệu có phải chúng em vô duyên không, hay tại vì em. Em nên làm gì để giữ N lại ?
Mọi người giúp em với !


Peter Lee


Góc tư vấn: 



“Em thật sự nghĩ rằng ở cái tuổi gần 30 này, chuyện mở lòng với một cô bé còn đang ngồi trên giảng đường đại học là điều nhẹ nhàng nhất”. Em thật sự …đã quá chủ quan và hấp tấp, vội vàng để rồi sai lầm nối tiếp sai lầm.


Trước tiên, đối với cả hai em, đây không phải là mối tình đầu nên cần có sự chín chắn hơn trong suy nghĩ và hành động. Việc em ngỏ lời với N sau 1 tháng quen biết là quá sớm trong trường hợp này. Với N, hình như em mới chỉ bị “thu hút bởi nụ cười và ánh mắt của cô ấy” để lấp chỗ trống thôi thì phải, chưa phải là tình yêu và chưa có cơ sở của một tình yêu thực sự. Em đã coi nhẹ những cuộc hẹn, dễ dàng nói dối (kể cả về quá khứ của em) nên trong suy nghĩ của N, em đã thiếu tôn trọng cô ấy. 9h tối xong việc, em vẫn có thể đến gặp N nếu em thực sự muốn điều đó trong một ngày có ý nghĩa như ngày 14-2. Rồi nữa, 7/3, 8/3, việc em viện ra lý do chỉ là ngụy biện.

Tóm lại là em sẽ không bao giờ giữ được N nếu em không thực sự có sự thay đổi lớn. Đó là sống thật với chính mình, chân thành với mọi người, đừng nên ích kỷ hay quá tham bát bỏ mâm. Đặc biệt, em cần biết lựa chọn đúng mục tiêu theo đuổi và quyết tâm thực hiện nó bằng được. Sẽ không dễ dàng với quỹ thời gian của em khi mà quyết tâm kiếm tiền đi kèm với việc chinh phục người yêu. Trong tình yêu, sự níu kéo nhiều khi chỉ đem lại sự nuối tiếc và đau khổ, nhất là khi nó không dựa trên một nền tảng cơ bản nhất đó là niềm tin. Chỉ khi nào em tin chính em sẽ làm được và hành động một cách chắc chắn thì khi đó em sẽ thu nhận được niềm tin nơi người khác.

Chúc em là người may mắn hơn trong tình yêu sau thất bại này! 

BBT 

19 comments:

Người ta bảo còn đang suy nghĩ mà bạn còn "Để có thể ở bên người mà em đang yêu" thì...
Mà đang giai đoạn quan trọng mà mất điểm như thế này thì... chịu T_T.

Cô ấy ở bên cạnh người khác là đúng rồi :))

Người ta đang trong giai đoạn"suy nghĩ" mà không tranh thủ tấn công dồn dập, lại "đang dở cuộc vui với bạn không qua đưa N về được" thì còn zì là yêu với thương nữa. Mất điểm quá. Hình như không phải các bạn "vô duyên" mà chỉ có bạn vô duyên thôi...
Giờ người ta nói thế rồi, thì một là phi đến cạnh người ta, chân thành thể hiện hết tình cảm của mình ra, hai là đành ngồi đó"nhìn sáo sang sông" thôi bạn ạ!

Bạn mà cứ "yêu đương" cái kiểu nhấp nha nhấp nhổm, không toàn tâm toàn ý thế này, thì không chỉ N đâu, cô gái nào chắc cũng... chạy mất dép! :))

Hơ hơ, bất quá thì ko yêu nữa. Độc thân cho gái nó thèm bạn ạ :))

Một năm, 3 lần lỡ hẹn với người yêu vào những ngày quan trọng như thế này thì bạn quả là cao thủ. Đây sẽ là cái cớ vô cùng hợp lý để bạn đến thanh minh với nàng. Hãy sử dụng 362 ngày còn lại để làm việc ấy. Không có cơ hội nào tốt hơn đâu. Hì…

Lao vào kiếm tiền để đánh mất tình yêu thế thì có lập gia đình về sau cũng dễ tan vỡ lẵm.Tình yêu như bong bóng ý, lung linh nhưng dễ vỡ

Anh Huy pose đúng ko ? Cưa sừng làm nghé "gần 30 tuổi" à

Bạn này đag đặt nặng việc kiếm tiền wa, sinh viên đâu cần nhiều tiền. chỉ quan tâm, chia sẻ là đủ, sai đối tượng rùi

he he, Huy pose cưa Thu Lê mà dám nói là 30 tuổi cưa sinh viên ah??? lộ hàng rồi

Huy Pose hay Coco lee nhỉ? lên tiếng đi. không là đi đút lót ban biên tập là lộ hết zờ

Yêu kiếm tiền > Yêu em.
bi h em đã có người khác bên cạnh, ứ cần a nữa
đáng đời a chưa ?
ha ha

Tùng nạnh nùng yêu em nào thì khai ra đê :))

Tùng hâm làm sao dám bỏ em kia để cưa e khác, thách :P

Anh Hoàng đúng ko ???
có vợ rồi còn đi cưa sinh viên à ....

Hinh nhu a Tuấn tổng đấy, không phải anh Hoàng đâu.
Các anh í chuộng sinh viên lắm,,,, các e í vừa trẻ vừa khỏe mà .:))

HÌnh như có chị nào thầm yêu cô sinh viên nào thì phải =)) bệnh quá

N chính là em, em là Thu Nê đây ợ.

Tại anh Huy Pose anh í ấy... quá nên em cho anh í nghỉ chơi nuôn.