19 tháng 8, 2011

NHỊP SỐNG IRS: IRS bàn giao và gắn biển Nhà vượt lũ tại Hà Tĩnh

Những ngày đầu tháng 8, đoàn công tác Công ty Chứng khoán IRS đã tổ chức chuyến thăm và bàn giao nhà cho các gia đình được hỗ trợ trong chương trình xây nhà vượt lũ tại hai huyện Vũ Quang và Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).

Chương trình được Công ty thực hiện từ tháng 3/2011 qua những chuyến cứu trợ và khảo sát thiệt hại sau cơn lũ lịch sử tháng 10/2010 xảy ra tại Hà Tĩnh.

Vũ Quang và Cẩm Xuyên là hai huyện bị thiệt hại nặng nề sau lũ, nhiều nhà dân đã bị nước lũ cuốn trôi. Thấu hiểu nỗi khốn khó của người dân, Công ty Chứng khoán IRS đã ủng hộ kinh phí xây dựng 10 căn nhà vượt lũ dành cho các hộ dân nơi đây với số tiền hỗ trợ là 30 triệu đồng/căn. Qua gần 4 tháng triển khai thực hiện, đến nay các hộ dân đã cơ bản hoàn thành việc xây dựng để nghiệm thu đưa vào sử dụng.

Đoàn đã đến thăm hỏi từng hộ gia đình tại các xã của huyện Vũ Quang và huyện Cẩm Xuyên. Những mái nhà tranh, vách nứa hoang tàn sau lũ nay đã được thay bằng những ngôi nhà với tường, mái và nền vững chắc. Những hộ dân đã rất vui mừng khi dọn về nơi ở mới này. Ông Võ Văn Sải, 72 tuổi ở Thôn 1, xã Cẩm Quan xúc động nói: “Gia đình tôi chỉ lo đủ ăn, nếu không có Công ty hỗ trợ, không biết khi nào mới có được ngôi nhà như thế này. Xin cảm ơn Công ty rất nhiều“.

Đoàn đến thăm gia đình ông Võ Văn Sải tại thôn 1 xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên.

Đoàn công tác đã cùng với Ban Quản lý dự án tiến hành các thủ tục nghiệm thu nhà và bàn giao số tiền hỗ trợ đợt 2 cho các gia đình.

Lễ bàn giao và gắn biển nhà vượt lũ tại UB MTTQ Huyện Vũ Quang và UBND xã Cẩm Quan trong hai ngày 5 và 6 tháng 8 diễn ra đầm ấm, trang trọng với sự tham gia của lãnh đạo huyện, xã và các tổ chức, đoàn thể tại địa phương.

Điều đặc biệt của chuyến công tác là có sự tham gia của hai đại diện cao tuổi, ông Lê Hồng Thảo và bà Nguyễn Thị Giá, hai cụ thân sinh của Chủ tịch HĐQT Công ty Chứng khoán IRS. Ông bà rất vui khi tận mắt chứng kiến các gia đình đã có nhà cửa ổn định, khang trang trước mùa mưa lũ năm nay và cho biết sẵn lòng tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện do Công ty tổ chức.

Bà Nguyễn Thị Tiết ở thôn 2 xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên đón đoàn vào thăm nhà.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Huy Chương, Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện Vũ Quang đã cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của Ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên Công ty Chứng khoán IRS và khẳng định, các hộ dân được Công ty hỗ trợ nhà nay đã “an cư”, sẽ quyết tâm “lạc nghiệp”, vươn lên ổn định cuộc sống. Hy vọng trong thời gian tới, cùng với sự hỗ trợ của chính quyền, đoàn thể và các doanh nghiệp, Vũ Quang sẽ nhanh chóng xóa nhà tạm và thoát nghèo.

Ông Nguyễn Huy Chương, Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện Vũ Quang phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, ông Lê Hồng Thảo, đại diện nhà tài trợ đã phát biểu cảm ơn các cấp chính quyền, đoàn thể tại địa phương đã quan tâm trong việc hỗ trợ các gia đình xây nhà đồng thời trao biển nhà vượt lũ cho các hộ gia đình. Lãnh đạo huyện đã tặng hoa nhà tài trợ và bày tỏ sự cảm ơn chân thành đối với việc làm đầy ý nghĩa của Công ty.

Ông Lê Hồng Thảo, đại diện nhà tài trợ phát biểu tại buổi lễ.

Trao biển nhà vượt lũ cho các hộ gia đình tại huyện Vũ Quang.

Ông Đặng Thế Đồng, Chủ tịch UBMTTQ huyện Cẩm Xuyên ghi nhận tấm lòng của Công ty Chứng khoán IRS trong việc tài trợ xây dựng nhà vượt lũ cho các hộ nghèo tại địa phương và mong muốn, trong thời gian tới, các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức sẽ tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện nhằm động viên các gia đình nghèo vượt qua khó khăn, không ngừng nâng cao đời sống, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Ông Đặng Thế Đồng, Chủ tịch UBMTTQ huyện Cẩm Xuyên phát biểu tại buổi lễ.

Đại diện các hộ gia đình, anh Nguyễn Văn Hùng ở Thôn 2 Ân Phú, huyện Vũ Quang đã rất xúc động cảm ơn sự quan tâm ủng hộ của Công ty Chứng khoán IRS cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể đã giúp đỡ gia đình anh vượt qua những khó khăn của cuộc sống, để có một căn nhà vượt lũ khang trang như hôm nay.

Anh Nguyễn Văn Hùng, Thôn 2 Ân Phú, huyện Vũ Quang xúc động bày tỏ sự cảm ơn.

Những giọt nước mắt hạnh phúc đã lăn trên khóe mắt những chủ hộ gia đình tại lễ bàn giao và gắn biển nhà vượt lũ của Công ty Chứng khoán IRS.

Trao biển nhà vượt lũ cho các hộ gia đình tại huyện Cẩm Xuyên.

Trong giây phút xúc động, bà Nguyễn Thị Giá, đại diện nhà tài trợ nghẹn ngào: ”Không chỉ tránh mưa, tránh nắng, bà con mình đã thực sự có cái nhà vượt lũ nơi vùng đất khắc nghiệt này. Mong rằng bà con sẽ giúp đỡ những người khó khăn, hoạn nạn hơn mình trong mùa mưa lũ, đó chính là ý nghĩa cao cả của sự cho và nhận”.
NTH

0 comments: